Báo điện tử Vnexpress trao giải “Xe của Năm”

0
0

Car Awards - chương trình bình chọn và vinh danh sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực ôtô do Báo VnExpress tổ chức đã chọn Volvo XC60 Recharge là “Xe của Năm” tại Việt Nam trong năm 2022.

Chương trình bình chọn “Ôtô của năm” và “Ôtô của năm theo từng phân khúc” được đánh giá là tâm điểm của chuỗi hoạt động trong hệ sinh thái Car Awards 2022. Theo đó giải Ôtô của năm theo từng phân khúc được lựa chọn dựa vào điểm số mà Ban giám khảo đánh giá cho các mẫu xe. Ban giám khảo là những chuyên gia đánh giá xe như nhà báo, huấn luyện viên lái xe, nghiên cứu sản phẩm, kỹ thuật và các giám khảo độc lập.

Ban giám khảo sẽ chỉ chấm điểm các xe ra mắt trong 2022 (từ tháng 12/2021 đến tháng 11/2022), đó có thể là phiên bản mới, thế hệ mới hoặc một dòng xe mới hoàn toàn.

Đại diện các thương hiệu xe có mặt tại đêm trao giải

Năm nay, Car Awards sẽ chỉ vinh danh ôtô của năm ở các phân khúc có từ ba xe ra mắt trở lên. Đến hết tháng 11/2022, hiện thị trường Việt có 7 phân khúc đáp ứng được tiêu chí này, bao gồm: Xe gầm cao cỡ B; Sedan cỡ C; Crossover cỡ C; SUV/Crossover cỡ D; MPV phổ thông cỡ nhỏ; Xe sang gầm cao cỡ nhỏ và Xe sang gầm cao cỡ lớn.

Các mẫu xe sẽ được chấm điểm dựa trên hơn 40 tiêu chí thuộc 7 nhóm gồm: Ngoại thất; Nội thất; Tiện nghi; Hỗ trợ lái; Vận hành; Công nghệ an toàn và Chi phí sử dụng.

Ngoài ra, việc lựa chọn xe cũng có thêm các tiêu chí chấm giải khác để đảm bảo tính cạnh tranh và công bằng.

Volvo XC60 Recharge được lựa chọn là "Xe của Năm".

Đáng quan tâm, giải thưởng “Ôtô của năm” sẽ là giải thưởng chung cuộc của Car Awards 2022, do Ban tổ chức lựa chọn từ những mẫu xe đứng đầu các phân khúc xếp hạng, cùng các mẫu xe ở các phân khúc không xếp hạng (chỉ có 1-2 xe ra mắt trong năm).

Sau khi tổng hợp các mẫu xe theo quy tắc phía trên, Ban giám khảo sẽ bỏ phiếu để lựa chọn ra mẫu Ôtô của năm dựa trên các tiêu chí sau:
- Mức độ vượt trội của sản phẩm trong phân khúc
- Mức độ cập nhật xu hướng, gợi mở nhu cầu
- Khả năng tiếp cận của khách hàng trong phân khúc

Ban Tổ chức giữ vai trò quyết định cuối cùng khi có từ hai mẫu xe trở lên nhận được số phiếu ngang nhau.

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

 

 


Ý kiến bạn đọc


4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. 

Người dùng cần phải làm gì trước những ứng dụng di động độc hại?

(VnMedia) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, có đến 90 ứng dụng Android sẽ khiến người dùng thiết bị di động trở nên khốn đốn. Điều đáng nói, những ứng dụng này có số lượt tải xuống khá lớn lên đến 5,5 triệu lần

Bất động sản công nghiệp “hưởng lợi” từ sự phát triển của ngành bán dẫn 

(VnMedia) - Sự phát triển và tiềm năng của công nghiệp bán dẫn tác động trực tiếp đến bất động sản công nghiệp nhờ việc gia tăng nhu cầu về nhà xưởng đáp ứng tốt yêu cầu cơ sở hạ tầng, dịch vụ. Tuy nhiên, Việt Nam còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… cần được giải quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của lĩnh vực bán dẫn. 

100 nghìn đô la mỗi ngày bị đánh cắp thông qua gian lận thẻ quà tặng trực tuyến

(VnMedia) - Microsoft đang cảnh báo về một nhóm tội phạm mạng có trụ sở tại Morocco có tên Storm-0539 đứng sau hành vi gian lận và trộm cắp thẻ quà tặng thông qua các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi qua email và SMS.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng miếng SJC vượt mốc 90 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).