AKA Racing – đội đua xe chuyên nghiệp của Việt Nam tiếp tục lên đường thi đấu quốc tế

0
0

Với hai tay đua được Liên đoàn Ô tô Quốc tế - FIA chứng nhận, đội đua chuyên nghiệp AKA Racing của Việt Nam tiếp tục lên đường sang Thái Lan thi đấu tại giải đua Asia Cross Country Rally 2022.

Được tổ chức với 5 chặng đua tại cả Thái Lan và Campuchia, giải đua Asia Cross Country Rally (AXCR) được tổ chức trở lại sau hai năm tạm hoãn vì đại dịch Covid, là thể thức đua xe địa hình đường trường tốc độ cao thực sự thử thách sự bền bỉ không chỉ đối với mẫu xe tham gia mà còn cả đối với các tay đua, đặc biệt ở những khu vực thi có địa hình hoàn toàn lạ lẫm, lần đầu tiên được chứng kiến.

Giải đua AXCR năm nay tổ chức tại Thái Lan và kết thúc tại Campuchia

Đây cũng là năm thứ hai mà đội đua chuyên nghiệp của Việt Nam - AKA Racing tham gia, sau lần đầu tiên tích lũy kinh nghiệm tại giải AXCR 2019 tổ chức tại Thái Lan và Myanmar – với thành tích đứng thứ 17 trong tổng số 34 đội tham gia, một kết quả hoàn toàn không hề kém cỏi so với một giải đấu mang tầm châu lục.

Năm nay, AKA Racing sẽ sử dụng xe thi đấu là chiếc Mitsibishi Triton với động cơ diesel 2.4L MIVEC 4x4 Super Select đã được tinh chỉnh để phù hợp với đường đua

Đặc biệt, giải đấu thể thức địa hình đường trường tốc độ cao AXCR được đánh giá là khá phù hợp với xu hướng đua xe người chơi tại Việt Nam, sau khi đã trải qua các giải đua mang tính thử nghiệm, quy mô nhỏ trong nước như Vietnam Offroad Cup, HTV Challenge Cup… Trên thực tế Asia Cross Country Rally là giải đấu được khai sinh từ Nhật Bản và được Liên đoàn Ô tô Quốc tế - FIA chứng nhận nằm trong hệ thống thi đấu tính điểm trên toàn thế giới. Và cũng chính lý do này, các đội đua tham gia giải đấu đều phải có giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn để tham gia thi đấu tại giải này – thay vì đơn thuần chỉ có giấy phép lái xe.

Đội đua AKA Racing trong lễ xuất quân ngày 3/11 vừa qua tại Hà Nội

Tại giải đấu AXCR 2022, AKA Racing sẽ tham gia thi đấu với tay đua chính là Trần Công Phát và lái phụ là Trần Quang Tiến cùng một tay đua dự bị là Nguyễn Tiến Lâm. Trong đó, đội hậu cần phục vụ cho các tay đua này sẽ bao gồm 5 ô tô cùng đội ngũ hậu cần, kỹ thuật khoảng 20 người – đây là số lượng người của một đội hoàn toàn không nhiều so với việc thi đấu tại giải đua này. Với các đội đua lớn đến từ Thái Lan hay Nhật Bản, thông thường số lượng người sẽ lên tới khoảng 40 người để phục vụ và hỗ trợ cho các tay đua thi đấu.

Các thành viên của AKA Racing đã từng được tay đua Hiroshi Masuoka, người đã hai lần vô địch giải đua Dakar Rally, hỗ trợ luyện tập vào năm 2019

Anh Đoàn Linh, lãnh đạo đội đua cho biết; việc các tay đua AKA Racing tham dự giải đấu có tầm cỡ khu vực này là một cuộc chơi để thúc đẩy phong trào thể thao đua xe tại Việt Nam. Là dịp cọ xát, học hỏi và hòa mình cùng các sự kiện thể thao với sự góp mặt của nhiều đội đua đã thành danh tại Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia… Đây là điều cực kỳ quý giá đối với các tay đua thực sự có niềm đam mê, có ý chí vươn xa… thay vì bằng lòng thỏa mãn mình ở những giải đua nhỏ, thiếu tính cọ xát và sự chuyên nghiệp.

Hiện tại, tham gia giải AXCR 2022, ngoài đội đua AKA Racing, Việt Nam còn có một đội đua khác cũng tham gia giải đấu này nhưng mang tên của một nhà tài trợ chứ không mang tên riêng, với sự tham gia của hai tay đua kỳ cựu là Trần Mạnh Hùng và Nguyễn Thanh Hải những người thường xuyên góp mặt tại các giải đua xe offroad trong nước và đặc biệt là đã tham gia giải đua Rainforest Challenge tại Malaysia.

Một số hình ảnh trong ngày xuất quân của AKA Racing:

Theo quy định của ban tổ chức Asia Cross Country Rally 2022:

- Mỗi xe tham gia thi đấu phải nộp phí là 3.600 USD/xe, bao gồm 1 lái xe và 1 phụ xe. Nếu đăng kí thêm 1 phụ xe là 900 USD/người
- Xe hậu cần phải nội phí là 1.800 USD/xe, bao gồm 2 người. Mỗi nhân viên tăng thêm sẽ là 900 USD/người.
- Phóng viên tham gia đưa tin, viết bài là 1.400 USD/người

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện

 


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.