Hết dịch, giải đua xe địa hình Việt Nam trở lại

0
0

 - Diễn ra trong đầu tháng 11 tới, giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam là dịp kỷ niệm 15 năm giải được tổ chức lần đầu tiên, tuy nhiên đây cũng là năm cuối cùng nhà tài trợ PVOIL đồng hành cùng giải đua này. 

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (VOC) đã đi qua chặng đường 15 năm phát triển từ tiền thân là giải Vô-lăng Vàng của cộng động Otofun diễn ra lần đầu vào năm 2008. Trở lại trong năm 2022, PVOIL tiếp tục là nhà tài trợ tên giải năm thứ 4 liên tiếp, và tên chính thức tiếp tục là PVOIL CUP 2022.

PVOIL CUP 2022 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Năm nay cũng là năm thứ cuối cùng trong biên bản được ký kết trước đây về việc PVOIL tài trợ tên giải cho VOC. Trả lời về việc này, ông Nguyễn Tuấn Tú - Phó Tổng Giám đốc Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) - cho biết phía PVOIL hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành tài trợ tên giải cho VOC những năm tới nhưng điều này còn tùy thuộc nhiều yếu tố như: Mức độ thành công của giải năm nay, tình hình kinh doanh của công ty....

 

Trở lại với giải đua xe địa hình Việt Nam năm 2022, do đánh dấu mốc kỷ niệm 15 năm của VOC, ban tổ chức đã quyết định mở rộng quy mô giải cũng như tăng cường việc truyền hình đến khán giả cả nước.

Đầu tiên là việc giải năm 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày liên tục từ 4/11 đến 6/11 tới, tăng thêm 1 ngày so với trước đây. Năm nay, số lượng đội tham dự chính thức cũng được mở rộng lên kỷ lục 100 đội với 200 vận động viên (mỗi đội 2 người); tổng cộng có tới 28 cựu vô địch đến từ gần 40 tỉnh thành trên cả nước, góp mặt ở cả 4 Hạng đấu quen thuộc gồm: Cơ bản, Bán tải, Nâng cao và Mở rộng.

Lượng đường đua cũng được tăng lên thành 13 đường, với các bài thi được thiết kế theo hướng tăng quãng đường và vận tốc thi đấu. Ngoài ra, thay đổi đáng chú ý khác nằm ở quy định cho các phân hạng, trong đó, hạng Bán tải năm nay được phép thay thế hệ thống treo và giảm xóc còn hạng Cơ bản được phép can thiệp và nâng cấp động cơ.

Đại diện ban tổ chức và nhà tài trợ trả lời câu hỏi về giải đua xe địa hình năm nay.

Trong buổi họp báo công bố giải VOC năm 2022, đơn vị tổ chức giải - OTV Media - cùng đã ký kết hợp đồng cho phép VTVcab trở thành đơn vị duy nhất được sản xuất chương trình trực tiếp và phát sóng các giải đấu VOC và hình thức đua xe khác trên các kênh thể thao VTVcab, tính từ mùa giải năm 2022.

Tổng giá trị giải thưởng của PVOIL CUP 2022 được thông báo lên tới 1,1 tỷ đồng. Trong đó, giải thưởng cho các đội thi có giá trị 560 triệu đồng, riêng đội vô địch hạng Mở rộng là 150 triệu đồng...

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.