Ford Territory chính thức ra mắt, khởi điểm từ 822 triệu đồng, cạnh tranh cùng KIA Sportage và Hyundai Tucson

0
0

 - Ford chính thức trở lại phân khúc crossover tại Việt Nam cỡ C với Territory hoàn toàn mới, xe được phân phối với 3 phiên bản có giá từ 822 triệu đồng.

Sau thời gian dài chờ đợi cùng hàng loạt thông tin rò rỉ, Ford Territorty vừa chính thức trình làng thị trường trong nước. Đây là mẫu xe mới nhất của thương hiệu ô tô Mỹ tại Việt Nam, hoàn thiện dải sản phẩm mới được hãng hứa hẹn tung ra theo chiến lược Ford+ công bố trong năm nay.

Thay vì nhập khẩu, Ford Territory được lắp ráp chính thức tại nhà máy ở Hải Dương và phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản cùng giá bán  cụ thể: Trend có giá 822 triệu đồng, Titanium có giá 899 triệu đồng và Titanium X có giá 935 triệu đồng. 

Ông Ruchik Shah, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam, giới thiệu về Territory mới.

Những chiếc đầu tiên sẽ được Ford Việt Nam giao tới tay khách hàng từ ngày 1/11/2022. Ford Territory sở hữu 5 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Trắng, Đen, Nâu, Bạc và Đỏ cùng 2 lựa chọn màu sắc về nội thất: ghi trắng cho bản Trend và xanh đen cho bản Titanium và Titanium X. 

Về sức mạnh, Ford Territory được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L tăng áp, giúp sản sinh công suất tối đa 160 mã lực và mô men xoắn cực đại 248 Nm, đi cùng với đó là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (dạng ướt). Hệ thống này có thể tự dừng và nổ máy khi xe tạm dừng, cùng với đó là 4 chế độ lái bao gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao) và Mountain (Đồi núi).

Ford Territory mới cho ngoại hình khác biệt so với Ranger và Everest mới.
Hệ thống hỗ trợ Co-Pilot 360, hộp số điện tử, phanh tay điện tử, 4 chế độ lái... là những tính năng mới xuất hiện trên mẫu crossover này

Về mặt an toàn, mẫu xe mới nổi bật với gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360 với gần 20 tính năng an toàn, điển hình như: Công nghệ đỗ xe tự động, Công nghệ Camera 360 độ, Cảnh báo điểm mù BLIS kết hợp Cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng và đi, Cảnh báo va chạm kết hợp với hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sử dụng công nghệ radar và camera.

Theo công bố từ Ford Việt Nam, thiết kế Territory hoàn toàn mới là thành quả của studio của Ford tại Úc. Ngoại thất Territory kết hợp giữa ngôn ngữ hiện đại nhưng vẫn mang một số đặc trưng của Ford trên toàn cầu, nổi bật nhất chính là hệ thống đèn LED, cùng lưới tản nhiệt chrome bóng ở phần đầu xe.

Nội thất được thiết kế theo phong cách cao cấp và tiện nghi, với ghế bọc da toàn bộ, bảng điều khiển trung tâm được giản lược các chi tiết lớn, các màn hình đồng hồ và thông tin giải trí cùng kích thước tới 12,3 inch và nhiều tranh bị tiện nghi khác nhau.

Tại Viêt·Nam, Ford Territory sẽ gia nhập phân khúc crossover hạng C với 5 chỗ ngồi, cạnh tranh với các đối thủ như: KIA Sportage, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 và Subaru Forester; cùng với đó có thể mở rộng ra với các mẫu xe cùng phân khúc (dạng 5+2 chỗ) như: Honda CR-V và Mitsubishi Outlander.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...