Chùm Ảnh: Hà Nội cũ cùng các mẫu xe bus KAROSA những năm 1990

0
0

- Škoda quay trở lại Việt Nam với một kế hoạch khá táo bạo, bao gồm cả những mẫu xe điện. Đây là lần đầu tiên một "thương hiệu con" của tập đoàn Volkswagen có ý định xây nhà máy ở Việt Nam, và một điều lý thú ít ai biết rằng, từ những năm 1990, Hà Nội cũng đã có những mẫu xe mang thương hiệu này lăn bánh.

Những năm 1990, tại Hà Nội đã có những chiếc xe buýt trở khách mang tên KAROSA, chạy các tuyến Yên Phụ - Hà Đông, Bắc Cổ - Hà Đông và Giáp Bát - Ga (Hàng Cỏ) - Gia Lâm... đó là những chiếc xe có nguồn gốc từ Tiệp Khắc cũ (nay là Séc và Slovakia). Hình ảnh những chiếc buýt này tương đối đặc trưng cho hình ảnh thủ đô thời điểm đó và dễ bắt gặp trên các postcard về Hà Nội.

KAROSA tại Hà Nội thời điểm đó là các dòng Karosa B 732 (1983 - 1997) và C 734 (1981 - 1996). Do là xe của xứ lạnh, nên không điều hoà và việc tranh được một chỗ đứng dưới cửa gió nóc là một niềm hạnh phúc khi xung quanh toàn gà vịt (còn sống từ Hà Đông vào phố và lông gà/vịt về Triều Khúc) và mùi đặc trưng của xe khách.

KAROSA thời điểm đó là xe hình vuông, 2 cửa điện, diện hơn nhiều so với Ba Đình, Hải Âu... Những mẫu xe này dùng hộp số bấm nút - chẳng khác mấy so với cách mà chiếc VinFast VF9 đang lựa chọn thiết kế (chỉ khác là 4 nút số vừa bằng ngón tay, ngay bên cạnh cột lái)...

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.