- Phiên bản nâng cấp của chiếc naked-bike KTM 890 Duke R 2022 có giá bán 519 triệu đồng và chiếc adventure cỡ nhỏ KTM 390 Adventure 2022 có giá bán 236 triệu đồng.
Mặc dù là phiên bản nâng cấp nhưng đây là lần đầu tiên KTM 890 Duke R có mặt tại Việt Nam. Với giá bán 519 triệu đồng, chiếc naked-bike hạng trung này mang tới động cơ xylanh đôi song song (parallel twin) cho công suất 121 mã lực và momen xoắn cực đại 99 Nm tại 7.750 vòng/phút.
KTM cho biết 890 Duke R 2022 nhẹ hơn đến 3 kg so với phiên bản trước đó và được trang bị bộ phanh Brembo với phanh đĩa đôi phía trước đường kính 320 mm và đĩa đơn 240mm ở phía sau. Hệ thống phanh này được hỗ trợ bởi tính năng chống bó cứng do Bosch cung cấp, bao gồm cả tính năng chống bó cứng phanh trong góc cua (bao gồm Cornering ABS).
Một số tính năng điện tử hỗ trợ trên KTM 890 Duke R bao gồm hệ thống chống trượt MTC 9 cấp độ, 4 chế độ lái (RAIN, STREET, SPORT và TRACK)…
Tại Việt Nam, KTM 890 Duke R sẽ cạnh tranh cùng Yamaha MT-09 SP (giá bán 369 triệu đồng), Triumph Triple RS (giá bán 445 triệu đồng), Ducati Monster 937 (giá bán 439 triệu đồng)...
Trong khi đó, mẫu adventure cỡ nhỏ KTM 390 Adventure 2022 vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn 373 cc đi kèm ly hợp chống trượt (PASC – vận hành cơ học) cho công suất 43 mã lực và momen xoắn cực đại 37 Nm.
Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này với hệ giảm xóc do WP Apex cung cấp, với dạng upside-down đường kính 43 mm ở phía trước (hành trình 170mm) và dạng Monoshock ở phía sau (hành trình 177mm), hệ thống giảm xóc này có thể tùy chỉnh độ nén/phản hồi theo thói quen người sử dụng cũng như trọng lượng kèm theo. Cùng với đó, KTM 390 Adventure được hỗ trợ bởi hai chế độ chạy hoàn toàn mới là STREET và OFFROAD, phù hợp cho từng loại địa hình.
Tại Việt Nam, KTM 390 Aventure không có nhiều đối thủ trực tiếp nhưng sẽ có một số đối thủ tương đương như Honda CB500X (giá bán 188 triệu đồng), Triumph Tiger Sport 660 (299,9 triệu đồng), Kawasaki Versys-X ABS Tourer (163 triệu đồng)...
Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện