Tòa án Thái Lan yêu cầu Toyota nộp 272 triệu USD nợ thuế nhập khẩu

0
0

 - Toyota Thái Lan sẽ phải nộp bổ sung khoản thuế nhập khẩu trị giá 10 tỷ baht cho chính phủ nước này theo phán quyết của tòa án tối cao.

Tòa án tối cao Thái Lan đã giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp thấp hơn về việc chi nhánh Toyota sở tại vẫn còn nợ chính phủ nước này 10 tỷ baht (khoàng 272 triệu USD) tiền thuế bổ sung do nhập khẩu các linh kiện không được miễn giảm thuế.

Đơn kháng cáo của Toyota Thái Lan được gửi lên tòa án vào năm 2019, hãng cho rằng họ đã trả thuế đối với một số bộ phận nhập khẩu từ Nhật Bản vốn dùng cho mẫu xe Prius được lắp ráp tại đây từ năm 2010 đến 2012.


Nhà máy lắp ráp Toyota Prius tại Thái Lan.

Tuy nhiên, tòa án tối cao Thái Lan đồng thuận với quyết định của tòa án cấp thấp hơn về việc các mặt hàng nhập khẩu đó nên được quy thành cụm và đánh thuế 80% thay vì những bộ phận riêng lẻ được giảm còn 30% thuế theo Hiệp định Đối tác Kinh tế Thái Lan - Nhật Bản (JTEPA). Trong một tuyên bố bằng văn bản, Toyota Thái Lan cho biết sẽ tôn trọng và tuân thủ (nộp tiền) theo phán quyết này.

Theo báo cáo trước đó, khoản thuế bổ sung đã được áp dụng với 20.000 xe Prius được lắp ráp tại nhà máy Gateway từ năm 2010 - 2012; Toyota cũng sản xuất mẫu Camry với động cơ xăng và động cơ Hybrid tại Thái Lan vốn không bị áp thêm thuế do phần lớn các bộ phận đều được mua trong nước.

Hoàng Nguyễn
Theo Nikkei, BKP, Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.