Hàng loạt xe tăng giá từ tháng 9

0
0

 - Bước sang tháng 9, dự kiến hàng loạt mẫu xe sẽ tăng giá bán lẻ đề xuất tại thị trường Việt Nam với nhiều hãng khác nhau nhừng chung nhà phân phối.

Thời điểm thị trường nhận ưu đãi kích cầu trong tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) đã kết thúc, và các hãng xe dự kiến sẽ tung ra ít đợt giảm giá cũng như tặng quà hơn trong tháng 9 này. Thậm chí có một số thương hiệu được công bố sẽ tăng giá bán hàng loạt mẫu xe thời gian tới.

Do trùng với gian đoạn nghỉ lễ nên giá bán lẻ đề xuất của các hãng chưa được cập nhật nhưng các thông tin tăng giá ô tô đã xuất hiện từ tháng 8. Theo đó, 3 thương hiệu thuộc cùng nhà phân phối Thaco sẽ đều được điều chỉnh tăng giá trong đợt này.

Cụ thể, thương hiệu Mazda cũng tăng giá một số mẫu xe từ tháng 9, với mức 10 - 20 triệu đồng, trong đó gồm các mẫu dự kiến được điều chỉnh như: Mazda3, CX-5 và CX-8. Tuy nhiên, trong 2 tháng gần đây, những mẫu xe này đều được giảm giá và ưu đãi rất mạnh tại các đại lý nhằm kích cầu.

Bên cạnh đó, thông tin từ đại lý mới đây cho thấy giá bán lẻ đề xuất của một số mẫu ô tô KIA tại Việt Nam sẽ được Thaco điều chỉnh tăng thêm 10 - 40 triệu đồng tùy phiên bản từ ngày 1/9 tới.

KIA Seltos sẽ có lần tăng giá thứ 7 từ khi ra mắt thị trường Việt Nam.

Dự kiến, KIA Morning tăng 10 - 15 triệu đồng so với trước đây, Kia K3 tăng 10 - 25 triệu đồng, KIA K5 tăng 5 triệu đồng với phiên bản 2.0 Luxury. Ngoài ra, KIA Sorento 2.2D Premium tăng giá thêm 20 triệu đồng trong khi Carnival tăng mạnh với mức 20 - 40 triệu đồng.

Đây là lần tăng giá lớn thứ 3 trong năm nay đối với thương hiệu ô tô Hàn Quốc này khi hàng loạt xe KIA đã từng được điều chỉnh tăng giá từ tháng 2 và tháng 5 vừa qua, trong đó gồm: Soluto, K3, Seltos và Sorento. Riêng với KIA Seltos, mẫu SUV đô thị này đã được điều chỉnh tăng giá bán chính thức 6 lần với các phiên bản khác nhau tại thị trường Việt Nam. 

Thương hiệu Peugeot cũng được Thaco tăng giá bán lẻ đề xuất đợt này, giá mới được dự đoán sẽ cao hơn trước đây từ 20 đến 40 triệu đồng tùy mẫu xe và sẽ được áp dụng từ ngày 1/9.

Tất cả các mẫu xe Peugeot đều tăng giá, với mức 30 - 40 triệu đồng cho 2008, 20 - 30 triệu đồng cho 3008 và 40 triệu đồng cho cả 2 phiên bản mẫu 5008; cuối cùng, MPV Traveller tăng thêm 40 triệu đồng với phiên bản Premium 7S mới ra mắt dành cho năm 2022 nhưng 2 phiên bản cũ không được điều chỉnh giá bán.

Mức tăng giá đối với các mẫu xe Peugeot.

Đối với riêng Peugeot 2008 và 3008, đây dự kiến là lần thứ 2 trong năm nay 2 mẫu xe này được điều chỉnh tăng giá bán lẻ đề xuất. Vào tháng 3 vừa qua, Thaco đã quyết định tăng giá 10 - 20 triệu đồng cho tất cả các phiên bản của Peugeot 2008 và 3008.

Trước đó, hàng loạt mẫu xe thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam cũng được điều chỉnh tăng giá bán lẻ đề xuất so với trước đây. Trong đó, điển hình như Ford Ranger và Everest ra mắt vào tháng 8 và tháng 7, đều tăng giá vài chục triệu đồng, chưa kể các xe này cũng đang bị đội giá tại đại lý khiến khách hàng phải mua thêm phụ kiện để nhận xe sớm.

Ngoài ra, Isuzu mu-X thế hệ mới trình làng vào cuối tháng 7 cũng có giá từ 900 triệu đến 1,19 tỷ đồng, tăng thêm 101 - 171 triệu đồng so với thế hệ cũ, động thái này khiến xe đã có giá gần cân bằng với những đối thủ, cạnh tranh sòng phẳng qua các trang bị và thiết kế thay vi giá bán trước đây.

Bên canh đó, từ ngày 1/8, tất cả các phiên bản của mẫu xe Toyota Avanza Premio và Veloz Cross cũng được tăng giá bán lẻ đề xuất thêm 10 triệu đồng, đợt điều chỉnh này chỉ đến 4 tháng sau khi xe ra mắt chính thức tại thị trường trong nước.

Ford Ranger thế hệ mới vừa ra mắt thị trường trong nước.

Hiện tại, các nhà phân phối chưa đưa lý do cho việc tăng giá bán lẻ đề xuất cho các mẫu xe nhưng có thể thấy vấn đề chính nằm ở nguồn linh kiện khan hiếm đẩy giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nên khiến họ phải đẩy giá lên để tránh lỗ so với trước đây.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.