KIA Seltos sắp tăng giá?

0
0

 - Các mẫu ô tô KIA được cho sẽ tăng giá bán lẻ đề xuất từ tháng 9 tới với mức 5 - 20 triệu đồng, trong đó mẫu KIA Seltos - mẫu xe đang được quan tâm nhất của thương hiệu Hàn Quốc này.

Thông tin từ đại lý mới đây cho thấy nhà phân phối Thaco nhiều khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh giá bán đề xuất của một số mẫu ô tô KIA tại Việt Nam từ ngày 1/9 tới. Dự kiến, đợt điều chỉnh này sẽ làm một số mẫu xe tăng giá bán lẻ đề xuất thêm từ 5 - 20 triệu đồng tùy phiên bản.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ các sản phẩm nào và mức tăng giá cụ thể là bao nhiêu. Hiện tại, Thaco chưa đưa ra bất kỳ thông báo công khai nào về việc tăng giá các sản phẩm ô tô KIA.

KIA Seltos liên tục tăng giá từ khi ra mắt tại Việt Nam.

Tuy nhiên, đây là lần tăng giá lớn thứ 3 trong năm nay đối với thương hiệu ô tô Hàn Quốc này khi hàng loạt xe KIA đã từng được điều chỉnh tăng giá từ tháng 2 và tháng 5 vừa qua, trong đó gồm: Soluto, K3, Seltos và Sorento.

Thời điểm đó, mức tăng mạnh nhất thuộc về phiên bản 2.5G Signature của KIA Sorento với 70 triệu đồng trong khi các mẫu xe còn lại được tăng nhẹ với mức chỉ 5 - 10 triệu đồng.

Riêng với KIA Seltos, mẫu SUV đô thị này đã được điều chỉnh tăng giá bán chính thức 6 lần với các phiên bản khác nhau tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, Seltos cũng đang đánh mất doanh số trong nhiều tháng trở lại đây do vấn đề khan hàng.

Sau 7 tháng qua, Thaco đã bán được tổng cộng 39.524 chiếc ô tô mang thương hiệu KIA tại thị trường Việt Nam, xếp thứ 3 trong số các thương hiệu xe, chỉ sau Toyota và Hyundai. Hiện hãng cũng được bổ sung thêm mẫu crossover Sportage và sắp tới có thể là MPV Carens để tăng thị phần.

Bên cạnh đó, một số thông tin từ đại lý cho thấy Thaco cũng sắp tăng giá bán lẻ đề xuất một thương hiệu khác thuộc quyền quản lý, đó là Peugeot với mức tăng từ 20 - 40 triệu đồng; thời gian áp dụng dự kiến sẽ từ ngày 1/9 tới, tương tự với các mẫu xe KIA.

Việc Thaco liên tiếp tăng giá bán các mẫu xe lắp ráp tại Việt Nam cho thấy nhà sản xuất này đang gặp phải áp lực từ nguồn linh kiện bán dẫn khan hiếm, khiến giá bán phải tăng thêm để bù chi phí. Hiện còn thương hiệu xe du lịch Mazda vẫn chưa có động thái tăng giá nào từ Thaco.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.