Hyundai Stargazer đã cận kề ngày ra mắt tại Việt Nam?

0
0

 - Bị bắt gặp đang chạy thử tại Việt Nam, Hyundai Stargazer có thể sẽ là mẫu xe tiếp theo gia nhập phân khúc MPV tại thị trường trong nước.

Là mẫu xe hoàn toàn mới ra mắt cách đây không lâu tại Indonesia, Hyundai Stargazer dự kiến sẽ được mở rộng sang các thị trường khác trong khu vực ASEAN, và Việt Nam dường như sẽ trở thành thị trường tiếp theo đón nhận mẫu xe này khi chiếc MPV giá rẻ này bị bắt gặp đang chạy thử trên đường.

Hyundai Stargazer chạy thử trên đường phố Việt Nam.

Theo đó, một số hình ảnh được chụp lại gần đây cho thấy một chiếc Hyundai Stargazer được che kính xung quanh đang chạy trên đường phố Việt Nam, chiếc xe này mang biển tạm T36, thuộc quản lý của tỉnh Thanh Hóa không quá xa nhà máy Hyundai Thành Công tại Ninh Bình.

Một số thông tin cho biết mẫu MPV giá rẻ hoàn toàn mới của Hyundai dự kiến sẽ được bán ra tại Việt Nam từ cuối năm nay, hiện xe đang trong quá trình chạy thử và thực hiện thủ tục kiểm định trong nước. Nhiều khả năng Stargazer sẽ được Hyundai nhập khẩu từ Indonesia, tương tự Creta, tận dụng được thuế nhập khẩu 0%.

Gia nhập thị trường Việt Nam, Hyundai Stargazer sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh trong phân khúc MPV giá rẻ như: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross và Avanza Premio, Suzuki XL7 và Ertiga; cùng với đó có thể cả mẫu KIA Carens sắp về nước trong thời gian tới.

Tại Indonesia, Hyundai Stargazer được bán ra với 4 phiên bản, trong đó có 2 phiên bản giá rẻ (Active và Trend) có cả tùy chọn hộp số sàn hoặc IVT trong khi 2 phiên bản cao cấp hơn (Style và Prime) sẽ chỉ có hộp số IVT, với giá từ 243,3 triệu rupiah (khoảng 381 triệu đồng) đến 307,1 triệu rupiah (khoảng 481 triệu đồng).

Xe được trang bị động cơ Smartstream1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc biến thiên thông minh IVT của riêng Hyundai, cùng hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra, chiếc xe này còn có lựa chọn động cơ Diesel CRDi 2.2L, cho công suất tối đa 175 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 431 Nm tại 1.500 - 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Hồi đầu tháng 2/2022, Hyundai Staria đã bất ngờ lộ diện tại một đại lý của Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng là những phiên bản xe chuyên dụng (không phải chở người) và được nhập khẩu chứ không phải lắp ráp trong nước.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...