Khám phá 4 phiên bản Ford Ranger số tự động vừa ra mắt tại Việt Nam

0
0

- Không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng với thiết kế hoàn toàn mới cùng trang bị tiện nghi đa dạng, cao cấp, Ford Ranger thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam còn tiếp tục khai thác thế mạnh mà không đối thủ nào có được, đó là việc lắp ráp trong nước, với sự cung cấp phong phú các phiên bản phù hợp với đủ dạng "túi tiền" và nhu cầu của người tiêu dùng... 

Vừa được tiết lộ thông tin cách đây ít ngày, Ford Ranger thế hệ mới có giá bán từ 659 đến 965 triệu đồng; trong đó có 4 phiên bản số tự động sẽ được nhiều khách hàng ưa chuộng dòng các dòng xe đa dụng chú ý, bao gồm: XLS 4x2 AT, XLS 4x4 AT, XLT 4x4 AT và Wildtrak.

Đây là cách mà Ford khai thác thế mạnh lắp ráp trong nước của mẫu bán tải Ranger trong việc chiếm lĩnh thị trường, cho dù đã từ lâu Ford Ranger đã là "ông vua không xưng danh" ở phân khúc này.

Kích thước của tất cả các phiên bản Ford Ranger đều tương đồng, với chiều dài x rộng cao lần lượt là 5.362 x 1.918 x 1.875 mm, cùng chiều dài trục cơ sở 3.270 mm, khoảng sáng gầm 235 mm và bán kính vòng quay 6,35 mét; kể cả bình nhiên liệu cũng có dung tích 85,8 lít. Hệ thống treo cũng tương tự với tay đòn kép phía trước và nhíp lá ở phía sau.

Trong khi đó, bánh mâm chính là điểm khác biệt, với 2 bản XLS có kích thước 16 inch làm từ hợp kim nhôm trong khi bản XLT có bánh mâm lớn hơn với 17 inch và Wildtrak có cỡ lớn nhất với 18 inch.

Ford Ranger thế hệ mới đồng hành với trải nghiệm du lịch.

Về hệ thống động lực, Ford Ranger thế hệ mới sở hữu 2 tùy chọn; trong đó, hầu hết các phiên bản đều được trang bị động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn, cho công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm, trong khi phiên bản Wildtrak có động cơ mạnh hơn hẳn với cỗ máy diesel 2.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Điều này rõ ràng không chỉ đáp ứng các nhu cầu lớn/nhỏ về một chiếc xe bán tải thuần chất - mà hơn thế tiếp tục mang tới một lựa chọn thực sự "chất lượng", thể hiện được cái tôi khác biệt chứ không đơn thuần là cần một chiếc xe (tất nhiên, trong lúc Ranger Raptor mới chưa ra đời).

Thùng xe có một số cải tiến hỗ trợ cho các công việc của người sử dụng.

Ngoài ra, Ford Ranger cao cấp nhất cũng được ưu ái hơn với hộp số tự động 10 cấp và hệ thống kiểm soát đường địa hình; các phiên bản còn lại đều chỉ đi kèm hộp số tự động 6 cấp trong khi XLS 4x2 AT là bản duy nhất chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu sau thay vì 2 cầu, cùng với đó là việc không sở hữu tính năng khóa vi sai cầu sau, gài cầu điện tử. 

Tiến lên thế hệ mới, Ford Ranger cũng được bổ sung nhiều trang bị hiện đại hơn, trong đó, phiên bản Wildtrak được hưởng lợi nhiều nhất khi quy tụ những tiện ích hàng đầu. Các hệ thống chỉ duy nhất xuất hiện trên phiên bản này gồm: Đèn pha LED matrix tự động hoàn toàn, điều hòa tự động 2 vùng, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, gương chiếu hậu bên trong tự động 2 chế độ cùng với màn hình cảm ứng 12 inch và phanh tay điện tử.

Trong khi đó, phiên bản XLS 4x2 AT cùng với XLS 4x4 AT chỉ sở hữu các trang bị cơ bản như: Đèn pha dạng Halogen, không có đèn chạy ban ngày hay gạt mưa tự động, ghế nỉ, điều hòa chỉnh tay, vô-lăng dạng thường, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, chìa khóa thường, màn hình giải trí 10 inch.

 


Dù cũng sở hữu một số trang bị như 2 phiên bản trên nhưng Ford Ranger XLT sẽ chia sẻ cùng Wildtrak một số tiện ích như: Đèn chạy ban ngày, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện, chìa khóa thông minh, vô-lăng bọc da.

Cuối cùng, tất cả các phiên bản số tự động của Ford Ranger thế hệ mới sẽ đều sở hữu chung các trang bị: Đèn sương mù, hàng ghế sau có thể gập xuống, cửa kính điều khiển điện chống kẹt, cụm đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và hệ thống am thanh với 6 loa.

Về an toàn, 4 phiên bản số tự động của Ford Ranger thế hệ mới đều sở hữu điểm chung là các tính năng như: Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng thân xe điện tử, kiểm soát chống lật xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. 

Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất trong số các phiên bản tiếp tục là Wildtrak với loạt tính năng hiện đại hàng đầu như: Kiểm soát hành trình tự động, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm trước và hạn chế tai nạn, 7 túi khí, camera 360 độ; đây cũng là bản duy nhất có cảm biến hỗ trợ đỗ xe với cả phía trước và sau, cùng phanh đĩa cho bánh sau.

Có thể thấy, mức giá cao vượt trội mang lại cho Ford Ranger Wildtrak sức hút mạnh mẽ với hàng loạt trang bị hiện đại, đây tiếp tục là phiên bản dành cho những khách hàng muốn trải nghiệm hết các tính năng của xe mà không vướng mắc vấn đề tài chính. Phiên bản này còn sở hữu thêm một số tùy chọn phối màu đặc biệt, giúp xe nổi bật và dễ dàng nhận biết trên đường hơn.

Các phiên bản còn lại có mức giá vừa phải, sẽ phù hợp với người tiêu dùng có "hầu bao" nhỏ hơn. Trong đó, Ranger XLS 4x2 AT là phiên bản có giá rẻ nhất của mẫu bán tải này với hộp số tự động, mức giá 688 phù hợp cho nhiều đối tượng muốn trải nghiệm cảm giác lái nhẹ nhàng (đặc biệt là phụ nữ) và di chuyển nhiều trong đô thị. 2 phiên bản có giá thấp hơn với hộp số sàn 6 cấp không được đề cập trong bài viết này sẽ phù hợp với các đối tượng sử dụng cho việc chuyển chờ phục vụ kinh doanh và một số mục đích đặc thù khác.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.