Diện kiến Hyundai Creta phiên bản cao cấp nhất vừa có mặt tại Việt Nam

0
0

 - Với giá bán 730 triệu đồng, Hyundai Creta phiên bản Cao cấp vừa về Việt Nam sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các khách hàng muốn trải nghiệm đầy đủ mẫu SUV đô thị này.

Không chỉ bằng mức giá hợp lý, Hyundai Creta còn chứng tỏ sức hút mạnh mẽ nhờ vào nhiều yếu tố khác. Trong đó, phiên bản Cao cấp của mẫu SUV đô thị  Hàn Quốc là sự tổng hòa của tất cả những điểm tốt nhất và sở hữu lượng trang bị nổi trội nhất.

Hyundai Creta mới được coi là mẫu xe thay thế hoàn hảo cho Hyundai Kona, với các trang bị phù hợp, cân bằng với giá thành.

Ra mắt cùng thời điểm, nhưng vấn đề nguồn cung đã khiến Hyundai Creta 1.5L Cao cấp chưa thể về thị trường Việt Nam cùng lúc với các phiên bản rẻ hơn. Tuy nhiên, hiện phiên bản cao cấp nhất đã về với thị trường trong nước, đem đến lựa chọn phù hợp cho những khách hàng muốn trải nghiệm các trang bị cao cấp nhất mà hãng xe Hàn Quốc trang bị cho một mẫu SUV đô thị.

Tương tự các phiên bản đã có mặt, Hyundai Creta Cao cấp được trang bị động cơ xăng Smartstream 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Cùng với đó, xe sở hữu hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số vô cấp thông minh iVT.

Hộp số iVT của Hyundai trang bị Creta giúp giảm độ trễ, tiết kiệm nhiên liệu bằng cách ngắt động cơ khỏi hệ truyền động khi chuyển số

Hộp số iVT viết tắt của Intelligent Variable Transmission, là công nghệ độc quyền được Hyundai phát triển; điểm khác biệt cơ bản so với loại CVT thông thường là hộp số này sử dụng dây xích chư không phải dây đai như bình thường, điều này giúp loại bỏ hiện tượng trượt dây đai khi chuyển số ảo, giúp dây chuyền động không bị giãn theo thời gian và có khả năng mở rộng dải tỷ số truyền. Ngoài ra, hộp số iVT cũng giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, vận hành êm ái và phản ứng cùng động cơ tốt hơn.

 

Ngoài các tính năng và trang bị chung với 2 phiên bản còn lại, Hyundai Creta Cao cấp sở hữu nhiều trang bị hiện đại trong đó, đặc biệt phải kể đến hệ thống an toàn SmartSense lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu SUV đô thị, gói trang bị an toàn tương tự đã xuất hiện trên các mẫu xe của hãng như: Tucson, Santa Fe...

Hệ thống này sử dụng camera phía trước để nhận biết tình hình giao thông, sau đó sẽ đưa ra sự hỗ trợ kịp thời cho người lái đảm bảo an toàn, gói này bao gồm nhiều tính năng được tích hợp như: Phòng tránh va chạm trước (FCA), phòng tránh va chạm điểm mù (BCA), hỗ trợ giữ làn đường (LFA) và hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau (RCCA).

Bên cạnh đó, Hyundai Creta Cao cấp còn được trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn khác như: Chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến áp suất lốp, tự động điều chỉnh đèn (HBA), cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe (SEW), camera/cảm biến lùi, 6 túi khí.

Bố trí khoang lái trên Hyundai Creta phiên bản cao cấp vừa có mặt tại Việt Nam, với sự hoàn thiện khá tốt, cho dù là một mẫu xe nhỏ rẻ tiền, vật liệu nhựa xuất hiện khá nhiều

Về kích thước, Hyundai Creta Cao cấp vẫn sở hữu các chiều dài x rộng x cao lần lượt 4.315 x 1.790 x 1.660 mm, cùng khoảng sáng gầm xe 200 mm, với thiết kế tương đồng nên được coi như “tiểu Tucson". Xe cũng sở hữu ngoại thất 2 tone màu độc đáo không có ở các phiên bản khác.

Phiên bản này cũng nổi bật với các trang bị ngoại thất như: Đèn chiếu sáng full LED, đèn phanh trên cao dạng LED, tay nắm cửa mạ Crom, gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan điều chỉnh điện hỗ trợ sấy, bánh mâm hợp kim 17 inch 2 tồng màu thể thao, cánh gió gắn trên nóc xe và ăng-ten vây cá mập…

Hyundai Creta phiên bản cao cấp với hàng loạt tính năng trong gói hỗ trợ lái chủ đồng ADAS: Cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm sau...

Khoang nội thất của Hyundai Creta Cao cấp cho thấy sự khác biệt với màn hình đồng hồ hiển thị đa thông tin với kích thước 10,25 inch, kết hợp với màn hình giải trí có kích thước tương tự cho cảm giác hiện đại; hàng ghế trước tích hợp tính năng làm mát; hệ thống âm thanh với 8 loa Bose.

Ngoài ra, xe còn được hỗ trợ vận hành bởi hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control) và giới hạn tốc độ (MSLA), cùng với đó là phanh tay điện tử với nút giữ phanh tự động Auto Hold, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm...

 

 

Hiện tại, phiên bản Hyundai Creta Cao cấp đã về đến các đại lý, giá bán chính thức của phiên bản này là 730 triệu đồng. Sau giai đoạn đầu bị đội giá do vấn đề nguồn cung, hiện mẫu SUV đô thị này đã trở về giá ổn định, thậm chí một số nơi còn giảm giá tới 20 triệu đồng cho Hyunndai Creta.

Hoàng Nguyễn - Thanh Hà
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

(VnMedia) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).