- Chỉ chưa đầy nửa năm sau khi ra mắt, Hyundai Creta đã vươn lên dẫn đầu phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt Nam, vượt trên nhiều "ông lớn" như Toyota Corolla Cross, KIA Seltos..., và cho dù chỉ là "phong độ" nhất thời nhưng xem ra đây là tiền đề để Hyundai Thành Công tiến tới lắp ráp mẫu xe này trơng nước.
Là mẫu SUV đô thị duy nhất tăng doanh số trong tháng 7, Hyundai Creta đã có bước tiến ngoại mục để vươn lên dẫn đầu phân khúc này tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên mẫu xe của Hyundai đạt được vị trí dẫn đầu, nhưng cũng là một điều đáng khen khi Creta mới chỉ được giới thiệu vào giữa tháng 3.
Ngoài ra, việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia cũng khiến nguồn cung Hyundai Creta có thể gặp bất lợi so với một mẫu xe lắp ráp trong nước, điều đó được thể hiện phần nào qua việc phiên bản cao cấp nhất của SUV này phải về thị trường muộn hơn vài tháng.
Ngược lại, tất cả các mẫu xe khác trong phân khúc SUV đô thị đều giảm doanh số (không tính các mẫu Peugeot được báo cáo gộp doanh số), điều này tiếp tục cho thấy ảnh hưởng từ vấn đề nguồn cung linh kiện bán dẫn khan hiếm.
Thậm chí, đại diện vừa ra mắt thế hệ mới như Honda HR-V cũng không cung ứng được đủ lượng ô tô cho khách hàng, và rơi xuống vị trí cuối cùng của phân khúc với chỉ 65 chiếc bán ra trong tháng 7, giảm gần 4 lần so với tháng trước.
Trong khi đó, Hyundai Kona đã chính thức rời khỏi phân khúc SUV đô thị, mẫu xe tiếp theo sau Ford EcoSport phải nói lời tạm biệt thị trường Việt Nam; nhưng bù lại, Nissan Kicks đang rục rịch được đưa về thị trường Việt Nam và tham gia vào phân khúc để cạnh tranh với các đối thủ.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện