Hyundai và KIA cùng triệu hồi vì nguy cơ cháy xe

0
0

 - Hơn 280.000 chiếc Hyundai Palisade và KIA Telluride đang bị triệu hồi tại Mỹ do vấn đề của hệ thống điện có thể gây cháy xe.

Theo thông tin từ Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), các xe Hyundai Palisade và KIA Telluride trong diện triệu hồi sở hữu một bảng mạch của hệ thống điện bị chập điện, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Nguyên nhân cụ thể nằm ở hệ thống điện nối với cổng cắm 4 chân ở đuôi xe (có tác dụng khi kéo theo một khoang phía sau), bảng mạch in của mô-đun dây điện này có thể bị chập điện do bụi bẩn và hơi ẩm tích tụ.

Theo đó, tổng cộng 281.477 chiếc crossover cỡ lớn của 2 hãng xe Hàn Quốc bị triệu hồi tại Mỹ lần này, tất cả đều thuộc đời 2020 - 2022. Cụ thể, trong đó có tới 245.030 chiếc Hyundai Palisade được sản xuất từ ngày 10/4/2019 đến ngày 30/5/2022 và 36.417 chiếc KIA Telluride được sản xuất từ ngày 9/1/2019 đến ngày 12/8/2022.

Hiện tại, nhà sản xuất Hàn Quốc khuyến cáo người dùng nên đỗ xe bên ngoài và tránh xa các công trình kiến trúc đến khi hoàn thành việc triệu hồi. Hyundai và KIA chưa có phương án xử lý vấn đề nhưng tạm thời các đại lý sẽ kiểm tra mô-đun cấp điện cho hệ thống kéo phía sau và thay cầu chì nếu cần thiết.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.