Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Quý 1/2022 mỗi ngày thị trường VIệt Nam có thêm hơn 8.300 xe máy, VinFast bắt đầu quy trình niêm yết cổ phiếu tại Mỹ, Toyota công bố đường dây nóng để tố cáo đại lý bán kênh giá xe, Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh được yêu cầu lên phương án hạn chế xe máy..., đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy Việt Nam tuần qua.

---o0o---

Lượng xe máy bán ra trong quý I/2022 cao hơn đáng kể so với cùng kỳ 2 năm trước nhưng vẫn chưa thể trở lại mức tương đương như trước khi dịch COVID-19 xảy ra (chi tiết).

Xe Xanh: VinFast có muốn bắt tay Foxconn sản xuất ô tô điện? - Báo điện tử  VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

VinFast đang triển khai việc phát hành cổ phiếu tại Mỹ với việc nộp dự thảo hồ sơ niêm yết cho Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) mới đây (chi tiết).

Toyota khẳng định không có chủ trương bán xe kiểu "bia kèm lạc", đồng thời khuyến cáo khách hàng gọi điện đến đường dây nóng nếu gặp trường hợp này tại đại lý để hãng có biên pháp xử lý (chi tiết).

Thông tin từ nhà phân phối chính thức Nissan, hiện tượng hấp hơi trên kính lái trên các mẫu Nissan Almera vào mùa đông, sẽ được khắc phục vào tháng 5 tới đây, tức là bắt đầu vào mùa hè và cho những ai có nhu cầu (chi tiết).

Bảng giá ô tô Toyota tháng 3/2022: Toyota Innova được hỗ trợ 15 triệu đồng  - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới

Toyota Việt Nam dự kiến sẽ tung ra bảng giá niêm yết mới dành cho hầu hết các sản phẩm của mình, trong đó có cả những mẫu mới ra mắt như Raize và Camry (chi tiết).

Isuzu mu-X hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: B7 giá 799 triệu đồng, B7 Plus giá 859 triệu đồng và Prestige giá 949 triệu đồng. Bước sang tháng 4, mẫu SUV này vẫn được ưu đãi 40 triệu đồng dành cho 2 phiên bản B7 4x2 MT và B7 Plus 4x2 AT (Chi tiết).

Liên tiếp phải triệu hồi tại các thị trường lớn trên thế giới, vậy Yamaha MT-09 và Yamaha Tracer 9 vừa về Việt Nam có bị triệu hồi vì lỗi ECU? (Chi tiết).

Harley-Davidson đã chính thức cho ra mắt tại Việt Nam hai mẫu touring Street Glide ST và Road Glide ST phiên bản dành cho năm 2022 này, với giá bán khởi điểm từ 1,219 tỷ đồng (Chi tiết).

Honda Civic được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản: E có giá 730 triệu đồng, G có giá 770 triệu đồng và RS có giá 870 triệu đồng. Trong tháng 4, một số đại lý đang bán dòng xe này với mức giảm giá trực tiếp lên đến 30 triệu đồng hoặc 20 triệu đồng cùng gói phụ kiện trị giá 20 triệu đồng (chi tiết)

 

Chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 ngày, đoạn clip với chủ đề Luật Giao thông lồng ghép trên nền nhạc điện tử của tài khoản Hien_HGxxxx trên mạng xã hội đã thu hút tới 7 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn lượt thả tim và bình luận về đoạn clip khá lý thú này...

.Nhà phân phối chính thức Lexus tại Việt Nam đã chính thức đưa về mẫu Lexus NX phiên bản 2022, với hy vọng cạnh tranh với các đối thủ đến từ Đức như Audi Q5, BMW X3 hay Mercedes-Benz GLC (chi tiết).

Trong tháng 4, khách hàng mua Subaru Forester sẽ được hưởng ưu đãi tới 199 triệu đồng và được tặng hàng loạt phụ kiện chính hãng (chính hãng).

Phiên bản Thể thao của chiếc Volkswagen Polo đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán 699 triệu đồng (chi tiết).

Trong tháng 4, tất cả các phiên bản Mitsubishi Xpander đều đang hưởng ưu đãi với bản MT được hỗ trợ tới 100% lệ phí trước bạ, tương đương 55 triệu đồng (chi tiết).

Thương hiệu mô tô Royal Enfield dự kiến sẽ trở lại Việt Nam vào tháng quý III/2022 với đại lý chính hãng mới tại Thành phố Hồ Chí Minh (chi tiết).

Các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh được chính phủ giao việc nghiên cứu xây dựng Đề án phân vùng hạn chế hoạt động xe máy để tiến tới lộ trình hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030 (chi tiết).

Với việc cảnh sát giao thông được phép sử dụng thông tin do người dân cung cấp để xử phạt vi phạm giao thông, đại diện Cục Cảnh sát Giao thông cho biết sẽ đề xuất cơ chế trả tiền cho người dân để mua lại các hình ảnh và video ghi lại vi phạm (chi tiết).

 Hành trình caravan gồm 100 ô tô điện VinFast VF e34 chinh phục mũi Sa Vĩ (Móng Cái – Quảng Ninh) sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh là “Đoàn caravan ô tô điện nhiều nhất” (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

thị trường ô tô xe máy tuần qua , thế giới phương tiện

Ý kiến bạn đọc