Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Australia-Việt Nam

0
0

 - Các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia đã bắt đầu vào tuần này tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Sự xuất hiện của ba nghệ sĩ đến từ Australia đã đánh dấu sự khởi đầu của chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác đồng thời quảng bá văn hóa dân tộc bản địa phong phú của Australia.

Mitch Tambo, nghệ sĩ nhạc cụ didgeridoo, ca sĩ và vũ công truyền thống đa tài người bản địa; Isaiah Firebrace, một trong những nghệ sĩ bản địa có lượng phát trực tuyến nhiều nhất trên thế giới; và Lee Kernaghan, ngôi sao nhạc đồng quê được yêu thích nhất của Australia, đã đến Thành phố Hồ Chí Minh hồi giữa tuần.

Điểm nổi bật trong chuyến thăm của họ là Buổi biểu diễn âm nhạc Come Together tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh hôm 23/2, do Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski và bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Với sự góp mặt của ba nghệ sĩ đến từ Australia và ba ca sĩ Việt Nam, sự kiện này là một màn trình diễn sôi động thể hiện văn hóa của cả hai quốc gia, trong đó tất cả các nghệ sĩ cùng trình bày ca khúc mới phát hành gần đây của bộ ba người Australia mang tên 'Come Together', có cả một đoạn thơ bằng tiếng Việt. Bài hát tôn vinh sự thống nhất và đa dạng cũng như nhu cầu tiếp tục cùng hợp tác vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Tiệc chiêu đãi đặc biệt tại Hà Nội vào ngày hôm qua (24/2) đã chào đón hơn 500 quan khách và các đối tác thân thiết của Chính phủ Australia tại Việt Nam, trong đó có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, người đã cùng Đại sứ Goledzinowski phát biểu về quan hệ đối tác song phương giữa Australia và Việt Nam và nâng ly chúc mừng tương lai của mối quan hệ hai nước.

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Goledzinowski nhìn lại một số thành tựu nổi bật trong 50 năm qua và chào đón một tương lai với nhiều cơ hội đưa quan hệ hai nước phát triển hơn nữa: “Lễ kỉ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao không chỉ là để nhìn lại những gì hai nước đã đạt được mà còn là dịp hướng tới tương lai. Chúng tôi hy vọng sẽ nâng cấp quan hệ hai nước lên tầm Đối tác Chiến lược Toàn diện. Điều này sẽ đưa quan hệ song phương lên mức cao nhất giúp hai nước tăng cường hợp tác, cùng nắm bắt cơ hội và giải quyết các thách thức mới nổi”.

Bộ trưởng Bùi Than Sơn cũng đồng tình với nhận định tích cực này và nêu rõ: “Tôi tin tưởng rằng với sự bổ trợ lẫn nhau mạnh mẽ giữa hai nền kinh tế, tiềm năng to lớn của mỗi nước và sự tin cậy chính trị ngày càng tăng giữa Việt Nam và Australia, chúng ta sẽ cùng nhau đưa mối quan hệ song phương lên tầm cao mới. như đã được thống nhất trong chuyến thăm chính thức Australia của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vào tháng 12 năm ngoái.”

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...