Tổng thống Mỹ bất ngờ thăm Ukraine, còi báo động vang lên ở Kiev

0
0

 - Còi báo động không kích đã vang lên ở thủ đô Kiev trong chuyến thăm bất ngờ, không báo trước của Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Ukraine ngày hôm qua (20/2). Tuy nhiên, không có thông tin nào về các cuộc không kích của Nga vào thời điểm này, Reuters đưa tin.

 

Theo hãng tin AFP, chuông báo động vang lên khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky, được bảo vệ bởi lực lượng an ninh vũ trang, đang rời khỏi Nhà thờ St Michael. Đây là nơi hai nhà lãnh đạo cao nhất của Mỹ và Ukraine tổ chức một cuộc gặp. Các phương tiện truyền thông cho hay, tiếng còi báo động không gây ra bất kỳ sự hoảng loạn nào.

Chuyến đi của Tổng thống Biden đến Ukraine là chuyến công du đầu tiên của ông này đến chiến trường Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở quốc gia láng giềng cách đây gần một năm.

Theo Nhà Trắng, tại thủ đô Kiev, Nhà lãnh đạo của Mỹ đã cam kết sẽ công bố thêm viện trợ vũ khí cho Kiev đồng thời sẽ tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moscow.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh các thành viên NATO đang tăng cường viện trợ quân sự cho Kiev. Mỹ, Anh và Đức nằm trong số các quốc gia hồi tháng trước đã cam kết chuyển giao xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại cho Ukraine.

Chuyến thăm bất ngờ ngày hôm qua của Tổng thống Biden đến Ukraine kéo dài sáu giờ và ông chủ Nhà Trắng đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelensky.

Đã có rất nhiều tin đồn rộ lên ở thủ đô của Ukraine về việc một người nào đó đặc biệt đang có chuyến thăm đến Kiev và mức độ an ninh vào thời điểm đó được đặt trong tình trạng đặc biệt cao, bất chấp việc thành phố này thường xuyên đón tiếp các quan chức cấp cao của nước ngoài đến thăm trong suốt một năm qua. Toàn bộ các khu vực của trung tâm thành phố Kiev đã bị cấm lưu thông và bị phong tỏa, với một số lượng đáng kể cảnh sát Ukraine và lực lượng an ninh có thể được nhìn thấy trên đường khi đoàn xe của Tổng thống Biden tăng tốc đi qua.

Chuyến thăm của ông Biden đã được giữ bí mật cho đến phút cuối cùng và chỉ có một số nhân vật cấp cao được chọn của cả hai bên biết trước về kế hoạch chuyến thăm. Vào sáng ngày hôm qua (20/2), Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã hủy bỏ một cuộc họp theo lịch trình với Ngoại trưởng các nước thành viên châu Âu tại Brussels.

Một trong những người được thông báo về chuyến thăm của ông Biden đến Ukraine là Tổng thống Nga Vladimir Putin. Nhà Trắng cho biết họ đã thông báo cho Điện Kremlin về chuyến đi của Tổng thống Biden trong nỗ lực “giảm xung đột” ở Ukraine trong thời gian diễn ra chuyến thăm. Mặc dù không phải là không có rủi ro, nhưng về bản chất, Mỹ đang biến đối thủ địa chính trị của mình trở thành người bảo đảm cho sự an toàn của Tổng thống Biden trong khu vực chiến sự. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử gần đây của Mỹ, một Tổng tư lệnh quân đội đã đến thăm một nơi không có sự hiện diện đáng kể của quân đội Mỹ.

Giống như những người khác, từ các quan chức cấp cao nước ngoài đến các nhà báo và một loạt người nổi tiếng phương Tây, Tổng thống Biden đến thủ đô Kiev bằng đường sắt. Đoàn công du của ông Biden được cho là nhỏ một cách bất thường, và đoàn xe hộ tống của ông không có “quái thú” nổi tiếng, chiếc limousine bọc thép được bảo vệ dày đặc mỗi khí Tổng thống ra nước ngoài.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thời gian tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố thời gian tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ

(VnMedia) - Việc lựa chọn một đơn vị có uy tín, được đánh giá cao như VNPT IDC sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, luôn vững tâm trên con đường phát triển.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 chính thức được phát động

(VnMedia) - Theo đại diện Ban Tổ chức, Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024) sẽ đặc biệt tôn vinh các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số xuất sắc, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Thanh toán tiền điện, nước thật dễ dàng và nhiều ưu đãi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với nhiều ưu đãi được đưa ra, việc thanh toán tiền điện, nước chưa bao giờ lại dễ dàng và rẻ như hiện nay với VNPT Money. 

3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.