Moscow: Quan hệ Nga-EU thực chất đã 'không còn tồn tại'

0
0

 - Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia hôm qua (23/2) đã phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng mối quan hệ giữa Liên minh châu Âu (EU) và Nga trên thực tế không còn tồn tại và mối quan hệ này bị tiêu diệt bởi sự phục tùng quá mức của EU đối với Mỹ.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia

Trong bài phát biểu của mình, Đại sứ Nebenzia cũng cho biết, vào tháng 6 năm 2022, Moscow đã từng nói rằng "đáy đã rơi ra" khi nói đến quan hệ giữa Nga với EU.

“Hóa ra vẫn còn cả một vực thẳm bên dưới đáy, nó nuốt chửng không chỉ các mối quan hệ của chúng ta – về cơ bản là không tồn tại bây giờ – mà còn cả chính EU”, Đại sứ Nebenzia đã nói như vậy.

“Một năm sau khi cắt đứt hoàn toàn quan hệ với đất nước chúng tôi, tăng trưởng GDP của EU gần như bằng không. Đồng thời, tỷ lệ lạm phát kỷ lục được đo bằng các chỉ số hai con số. Vui mừng vì đã nhảy ra khỏi 'cây kim khí đốt của Nga', EU đã dính vào 'thuốc kích thích hạng nặng' - khí đốt tự nhiên hóa lỏng đắt tiền của Mỹ”, nhà ngoại giao Nga nói thêm.

Ông Nebenzia cũng cáo buộc EU công khai thảo luận về cách chia cắt và tiêu diệt Nga. Đầu tuần này, Thủ tướng Estonia đã có phát biểu đề nghị viết lại lịch sử Nga và giáo dục lại người dân nước này để bảo vệ châu Âu khỏi “giấc mộng đế quốc Nga”.

Đại sứ Nebenzia lập luận rằng, chưa bao giờ trong lịch sử châu Âu, lục địa này lại “phụ thuộc” vào Mỹ như vậy, chỉ ra vụ phá hoại hệ thống đường ống Dòng chảy phương Bắc (Nord Stream) vào tháng 9 năm ngoái.

Vị quan chức cấp cao của Nga nhấn mạnh rằng: “Mọi thứ đã lên đến mức mà Brussels đã âm thầm nuốt trôi cả việc đồng minh thân cận nhất của họ cho nổ tung đường ống dẫn khí đốt chính, vốn cũng do các nhà đầu tư châu Âu bỏ tiền ra xây dựng”. Theo ông Nebenzia, các nước thành viên EU đã che giấu sự thật khó chịu này để bảo vệ Mỹ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.