Nga tấn công ồ ạt, gây tổn thất nặng nề cho Ukraine

0
0

 - Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tấn công tên lửa mới nhất nhằm vào Ukraine hồi cuối tuần vừa rồi đã đánh trúng “tất cả các mục tiêu được chỉ định”. Trước đó, giới chức Kiev thông báo rằng lưới điện của nước này đã bị hư hại ở một số khu vực trong cùng ngày.

 

“Vào ngày 14 tháng 1 năm 2023, một cuộc tấn công tên lửa đã được thực hiện nhằm vào hệ thống chỉ huy và kiểm soát quân sự của Ukraine và các cơ sở năng lượng liên quan. Tất cả các mục tiêu được giao đã bị tấn công. Các mục tiêu đặt ra cho cuộc tấn công đều đã đạt được,” quân đội Nga cho biết trong tuyên bố vừa được phát đi ngày hôm qua (15/1).

Hàng loạt các cuộc tấn công đã được giới chức Ukraine và các phương tiện truyền thông của nước này đưa tin vào cuối tuần vừa rồi. Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushchenko cho biết tên lửa của Nga đã xuyên qua nhiều cơ sở hạ tầng năng lượng trên khắp đất nước Ukraine. Nhà điều hành năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraine - DTEK, cho biết hai trong số các nhà máy nhiệt điện của họ đã bị tấn công. Đoạn phim lan truyền trực tuyến cho thấy ít nhất một trong các cơ sở bị hư hại nặng, với phòng máy móc chính của nó bị phá hủy.

Một tòa nhà dân cư đã bị hư hại nặng nề trong các cuộc tấn công vào thành phố Dnepr, miền đông nam Ukraine (trước đây gọi là Dnepropetrovsk), theo các video được đăng tải trên mạng xã hội. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết khoảng 25 dân thường thiệt mạng và 73 người bị thương. Các quan chức Kiev đã đổ lỗi cho Moscow, nhưng đưa ra những lời giải thích khác nhau về những gì đã xảy ra.

Moscow đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng của Kiev vào đầu tháng 10 năm ngoái, với lý do Ukraine liên tục thực hiện các hoạt động phá hoại trên lãnh thổ của Nga. Các cuộc tấn công diễn ra sau vụ đánh bom cầu Crimean – một vụ tấn công mà Moscow đổ lỗi cho cơ quan tình báo quân đội Ukraine và các đối tác phương Tây. Vụ tấn công đã được các quan chức hàng đầu Ukraine ăn mừng rộng rãi và dịch vụ bưu chính của nước này thậm chí còn phát hành tem kỷ niệm vài giờ sau vụ nổ. Một đoạn đường của cây cầu bị hư hại nghiêm trọng, khiến 3 thường dân thiệt mạng. Tuy nhiên, Ukraine phủ nhận có liên quan.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.