NATO hứa cung cấp thêm vũ khí hạng nặng cho Ukraine

0
0

 - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hồi cuối tuần vừa rồi đã lên tiếng cam kết rằng Ukraine sẽ nhận thêm “thiết bị chiến tranh hạng nặng” từ phương Tây trong “tương lai gần”.

 Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Trước đó, Vương quốc Anh đã cam kết cung cấp xe tăng cho nước này và Đức đang chịu áp lực phải làm theo Anh. Một "nhóm liên lạc" do Mỹ dẫn dắt để cung cấp thêm vũ khí cho Ukraine sẽ có cuộc họp về vấn đề này vào cuối tuần này.

Ông Stoltenberg hôm qua (15/1) đã nói với tờ Handelsblatt của Đức rằng: "Chúng ta đang ở trong giai đoạn then chốt của cuộc chiến”. Phát ngôn này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Ukraine để mất thị trấn Soledar có tầm quan trọng chiến lược ở vùng Donbass vào tay lực lượng Nga. "Chúng ta đang trải qua những cuộc giao tranh ác liệt," người đứng đầu NATO cho hay đồng thời nhấn mạnh thêm rằng “điều quan trọng là chúng ta phải trang bị cho Ukraine vũ khí cần thiết để có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến”.

Những tuần gần đây đã chứng kiến ​​sự leo thang đáng kể trong các hoạt động cung cấp vũ khí của các cường quốc lớn nhất trong NATO cho Ukraine. Mỹ, Pháp và Đức đã đồng loạt tuyên bố vào đầu tháng này rằng họ sẽ cung cấp xe chiến đấu bộ binh cho quân đội Ukraine, trong khi Anh chính thức xác nhận vào cuối tuần vừa rồi rằng họ sẽ gửi 14 xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 đến cho Kiev.

Tổng thư ký NATO Stoltenberg đã nói với tờ Handelsblatt rằng: “Những cam kết gần đây về thiết bị chiến tranh hạng nặng là rất quan trọng và tôi mong đợi nhiều hơn nữa trong tương lai gần”.

Các gói viện trợ vũ khí tiếp theo có thể sẽ được công bố sau khi 'Nhóm liên lạc phòng thủ' do Mỹ lãnh đạo sẽ có một cuộc họp vào cuối tuần này tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức. Hội đồng gồm gần 50 quốc gia đã họp bảy lần kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine được phát động vào tháng 2 năm ngoái, với mỗi cuộc họp đều có kết quả sau đó là những cam kết viện trợ quân sự mới từ Mỹ và các đồng minh dành cho Ukraine.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.