Tổng thống Putin tuyên bố tiếp tục hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây cho biết kho vũ khí hạt nhân của Nga là yếu tố bảo đảm chính cho chủ quyền của nước này, đồng thời cam kết rằng các loại vũ khí mới sẽ sớm được đưa vào sử dụng. Ông Putin đã đưa ra những phát biểu trên trong cuộc gặp với các quan chức quốc phòng cấp cao của đất nước.

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Bộ ba hạt nhân bao gồm các tên lửa được bắn từ máy bay, từ tàu ngầm, và từ bệ phóng hay hầm chứa di động trên mặt đất.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân. Đây là sự đảm bảo chính cho việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, cân bằng chiến lược và cân bằng quyền lực chung của chúng ta trên thế giới”, ông Putin nhấn mạnh.

Tổng thống Putin nói thêm rằng “tỷ lệ các loại vũ khí hiện đại trong lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đã vượt quá 91% trong năm nay”.

Cũng theo ông Putin, tên lửa đạn đạo xuyên lục địa tối tân Sarmat sẽ đi vào hoạt động “trong tương lai gần nhất”. Tên lửa này có thể di chuyển 18.000km (11.184 dặm).

Ông Putin cũng cho biết, tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Hạm đội Phương Bắc sẽ được trang bị tên lửa chống hạm siêu thanh Zircon vào đầu tháng 1. Ra mắt vào năm 2010, tàu khu trục Đô đốc Gorshkov là một trong những tàu chiến lớn nhất của Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc thử nghiệm tên lửa Zircon trên tàu Đô đốc Gorshkov đã hoàn thành vào tháng 6.

Cũng trong cuộc họp này, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tiết lộ rằng Tu-160M ​​đầu tiên - phiên bản nâng cấp của máy bay ném bom có ​​khả năng hạt nhân Tu-160, đã gia nhập Không quân Nga.

Các quan chức Ukraine và phương Tây cáo buộc Tổng thống Putin gây ra các mối đe dọa hạt nhân sau khi ông tuyên bố sẽ "sử dụng tất cả các biện pháp có sẵn" để bảo vệ Nga. Theo học thuyết hạt nhân chính thức của Nga, được sửa đổi vào năm 2020, Moscow sẽ sử dụng vũ khí nguyên tử để đáp trả một cuộc tấn công bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt hoặc khi có “mối đe dọa đối với sự tồn vong của đất nước nói chung”.

Tổng thống Putin đã nhắc lại trong tháng này rằng Moscow sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả một cuộc tấn công.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.