Tổng thống Putin: Nga không định 'nuốt chửng' ai

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (19/12) đã nói với các nhà báo rằng, sau cuộc hội đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ở Minsk, Điện Kremlin hoàn toàn không có kế hoạch hay quan tâm đến việc “nuốt chửng” Belarus. Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng Moscow chỉ tìm cách thúc đẩy hội nhập kinh tế hơn nữa với nước láng giềng và đồng minh thân cận nhất của mình. Bất kỳ ai nói khác điều trên chỉ đơn giản là tìm cách cản trở tiến trình hợp tác giữa hai nước, ông Putin cho hay.

 

“Nga không quan tâm đến việc nuốt chửng bất kỳ ai,” ông Putin nhấn mạnh đồng thời nói thêm rằng “điều đó đơn giản là không khả thi.” Nhà lãnh đạo Nga giải thích rằng các cuộc thảo luận của Nga với Belarus, vốn đã được tăng cường gần đây, không liên quan gì đến khả năng tiếp quản. Ông Putin khẳng định: “Các cuộc thảo luận là về việc điều phối các chính sách kinh tế, như đã được thực hiện ở nhiều hiệp hội hội nhập khác”.

 “Mọi thứ khác đều vô nghĩa,” ông Putin khẳng định, đồng thời nói thêm rằng tất cả những phát biểu về khả năng Nga “nuốt chửng” Belarus đều đến từ “những kẻ có dụng ý xấu đang tìm cách cản trở quá trình hội nhập của chúng tôi”. Tổng thống Putin cho biết những người đưa ra tuyên bố như vậy đơn giản là không muốn đối mặt với các đối thủ cạnh tranh “hiệu quả và nguy hiểm” trên thị trường thế giới.

Vào ngày hôm qua (19/12), hai nhà lãnh đạo của Nga và Belarus đã thảo luận về các chính sách thuế quan trong lĩnh vực năng lượng, truyền thông Nga đưa tin. Ông Putin cho biết Nga và Belarus có “các mức trợ cấp khác nhau… trong các lĩnh vực hoạt động kinh tế khác nhau” và sẽ là điều “quan trọng” để hai nước đặt ra một số các nguyên tắc chung.

Các phương tiện truyền thông phương Tây và một số quan chức phương Tây cho rằng Nga được cho là đã ấp ủ kế hoạch “nuốt chửng” Belarus trong một thời gian khá dài. Suy đoán càng tăng lên trong bối cảnh Nga phát động chiến dịch quân sự đặt biệt ở Ukraine hồi cuối tháng Hai.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao, tiến gần mốc 2.400 USD/ounce

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng hơn 10 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng vượt mốc 77 triệu đồng/lượng.

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.