Pháp: Đụng độ giữa người Kurd và cảnh sát tại Paris sau vụ xả súng

0
0

Nhiều cuộc đụng độ đã nổ ra ngày 24/12 ở thủ đô Paris (Pháp) giữa cảnh sát và các thành viên người Kurd biểu tình phản đối vụ sát hại ba thành viên trong cộng đồng này hôm 23/12.

Lực lượng an ninh được triển khai tại hiện trường vụ nổ súng ở Paris (Pháp) ngày 23/12/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Lực lượng an ninh được triển khai tại hiện trường vụ nổ súng ở Paris (Pháp) ngày 23/12/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 24/12, nhiều cuộc đụng độ đã nổ ra ở Paris giữa cảnh sát và các thành viên người Kurd biểu tình phản đối vụ sát hại ba thành viên trong cộng đồng này hôm 23/12.

Cuộc đụng độ xảy ra khi một số người biểu tình rời khỏi quảng trường Quảng trường Cộng hòa, ném hung khí về phía cảnh sát, những người đã đáp trả bằng hơi cay. Tại hiện trường, nhiều ôtô đã bị lật và xuất hiện một số đám cháy nhỏ.

Hôm 23/12, một vụ xả súng đã xảy ra tại một trung tâm văn hóa của người Kurd và tiệm làm tóc gần đó thuộc quận 10 ở Paris. Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 69 tuổi, vừa được trả tự do trong khi chờ xét xử vì tội tấn công một trại di cư ở Paris cách đây một năm.

Văn phòng công tố cho biết sau khi thẩm vấn nghi phạm, nhóm điều tra đã bổ sung khả năng đối tượng nghi ngờ bị phân biệt chủng tộc. Đại diện người Kurd tại Paris nhắc lại rằng vụ xả súng hôm 23/12 bị cho là một cuộc tấn công khủng bố. Văn phòng công tố cho biết quá trình thẩm vấn nghi phạm vẫn đang được tiếp tục./.

(theo Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/phap-dung-do-giua-nguoi-kurd-va-canh-sat-tai-paris-sau-vu-xa-sung/837738.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.