Nga dội mưa tên lửa vào chiến trường Ukraine

0
0

 - Tổng thống Vladimir Zelensky nói rằng Nga đã phóng 85 quả tên lửa vào chiến trường Ukraine, gây hư hại cho hệ thống năng lượng của quốc gia láng giềng.

 

Kiev hôm qua (15/11) cho biết Nga đã tấn công tên lửa “ồ ạt” nhằm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Cuộc tấn công quy mô lớn này diễn ra chưa đầy một ngày sau khi Tổng thống Vladimir Zelensky đặt ra các điều kiện cho các cuộc đàm phán hòa bình với Nga mà Moscow miêu tả những điều kiện đó là "không thực tế và không thỏa đáng".

Các lực lượng Nga “đã phóng 85 tên lửa về phía Ukraine,” ông Zelensky cho biết trong một bài phát biểu khẩn cấp vào tối ngày hôm qua (15/11). Văn phòng của Tổng thống Ukraine đã miêu tả tình hình sau cuộc tấn công là “nghiêm trọng”, đồng thời nói thêm rằng hầu hết các cuộc tấn công đều nhằm vào những cơ sở hạ tầng ở trung tâm và phía bắc đất nước.

Theo Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kirill Timoshenko, tình hình ở Kiev đặc biệt khó khăn. Ông cho biết thêm, các nhà cung cấp năng lượng Ukraine đã phải cắt điện khẩn cấp để tránh sự cố hệ thống năng lượng.

Theo chính quyền địa phương, một nửa cư dân Kiev và tới 80% người dân sống ở thành phố Lviv phía tây Ukraine đã bị mất điện sau loạt trận tấn công mới nhất của Nga. Có tới 9 khu vực trên lãnh thổ Ukraine là mục tiêu của các cuộc tấn công, giới chức địa phương cho biết thêm.

Nước láng giềng của Ukraine là Moldova cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công. Phó Thủ tướng Moldova Andrei Spinu cho biết trên Telegram, sự gián đoạn tại các nhà máy điện của Ukraine đã dẫn đến tình trạng ngắt kết nối hệ thống đường dây điện ở Moldova, gây ra “sự cố mất điện trên diện rộng trên toàn quốc”.

Ít nhất một người đã thiệt mạng trong loạt vụ tấn công ở Kiev khi một tên lửa bị hệ thống phòng không Ukraine bắn hạ và rơi xuống một tòa nhà dân cư ở thủ đô, cơ quan khẩn cấp địa phương xác nhận. Người phát ngôn Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, tổng cộng 100 tên lửa hành trình X-101 và X-555 đã được phóng vào lãnh thổ Ukraine.

Tổng thống Zelensky cảnh báo rằng các cuộc tấn công tiếp theo có thể xảy ra và kêu gọi người dân tiếp tục trú ẩn tại các nơi an toàn.

Bộ trưởng Năng lượng Ukraine German Galushenko miêu tả các cuộc tấn công bằng tên lửa là “cuộc pháo kích quy mô lớn nhất vào hệ thống năng lượng của Ukraine kể từ đầu cuộc chiến tranh”. Ông này cũng xác nhận rằng cả Ukraine và “một số nước láng giềng của chúng tôi” đều bị ảnh hưởng.

Moscow chưa đưa ra lời bình luận gì về diễn biến nói trên.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…