Tổng thống Erdogan: Các cuộc tấn công của phương Tây nhằm vào Nga là “không giới hạn”

0
0

 - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm qua (12/11) cho biết Mỹ và phương Tây đang tấn công Nga “gần như không có giới hạn”, gây ra phản ứng phòng thủ tự nhiên. Ông Erdogan đưa ra phát biểu trên khi đang trở về sau một hội nghị thượng đỉnh ở Samarkand, Uzbekistan.

 

Nhấn mạnh rằng Nga không phải là một quốc gia “bình thường,” mà là “hùng mạnh”, Tổng thống Erdogan đã khen ngợi “sức kháng cự mạnh mẽ” của nước này trước các hành động thù địch của phương Tây.

 “Phương Tây, và đặc biệt là Mỹ, đang tấn công Nga gần như không có giới hạn. Tất nhiên, Nga đang thể hiện sự phản kháng rất lớn khi đối mặt với tất cả những điều này”, Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ đã nói như vậy.

Thổ Nhĩ Kỳ dự kiến sẽ tiếp tục các nỗ lực hòa giải giữa Nga và Ukraine trong bối cảnh xung đột leo thang, Tổng thống Erdogan cho biết đồng thời nhắc lại một sự cố gần đây ở Biển Đen khiến một thỏa thuận do Liên hợp quốc bảo trợ và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian trên bờ vực của sự sụp đổ. Thỏa thuận này tạo điều kiện cho các hoạt động xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng của Ukraine

Các tàu hải quân Nga đã bị nhắm mục tiêu bởi máy bay không người lái trên vùng biển gần bán đảo Crimea vào cuối tháng 10. Moscow cáo buộc Kiev sử dụng hành lang ngũ cốc để dàn dựng cuộc tấn công và đình chỉ một thời gian ngắn việc tham gia vào thỏa thuận. Nga cũng cáo buộc rằng cuộc tấn công do Anh dàn dựng - một cáo buộc mà London đã phủ nhận.

Ukraine cũng đã bác bỏ các cáo buộc. Vài ngày sau, việc đình chỉ thỏa thuận đã được Moscow hủy bỏ với lý do họ đã nhận được sự đảm bảo bằng văn bản từ Kiev rằng họ sẽ không sử dụng hành lang ngũ cốc cho các mục đích quân sự. Ukraine phủ nhận họ đã chấp nhận bất kỳ nghĩa vụ bổ sung nào.

 “Có một sự cố đã xảy ra với hành lang ngũ cốc đó. Chúng ta có thể mở ra một hành lang hòa bình từ đây, chúng tôi đang cố gắng thực hiện điều này. Chúng tôi nghĩ rằng cách tốt nhất cho việc này là đi từ đối thoại sang hòa bình ”, ông Erdogan cho hay đồng thời nói thêm rằng, hiện tại, các bên trong thỏa thuận ngũ cốc nên tập trung vào việc vận hành nó một cách“ nghiêm túc ”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.