Mỹ nói Ukraine sẽ quyết định thời gian và nội dung đàm phán hòa bình với Nga

0
0

Đây là nhận định của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ở Phnom Penh ngày 12/11.

Ông Blinken cũng thảo luận về cam kết vững chắc của Mỹ nhằm hỗ trợ Ukraine giảm nhẹ tác động từ các cuộc tấn công của Nga nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine khi mùa đông đến gần, trong đó có việc tăng cường hỗ trợ nhân đạo.

"Ngoại trưởng Blinken đã nhắc lại rằng thời gian và nội dung của bất kỳ khung đàm phán nào đều là do phía Ukraine quyết định", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price thông báo.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Reuters

Tuần trước, Washington Post đưa tin, chính quyền Tổng thống Biden kín đáo khuyến khích các nhà lãnh đạo Ukraine thể hiện thái độ sẵn sàng đàm phán với Nga. Tài liệu này dẫn các nguồn thạo tin cho biết, yêu cầu của các quan chức Mỹ không nhằm thúc đẩy Ukraine ngồi vào bàn đàm phán mà là một nỗ lực có tính toàn nhắm đảm bảo Ukraine tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các quốc gia khác, vốn đang đối mặt với giá năng lượng và lương thực tăng cũng như thận trọng trước việc xung đột có thể kéo dài nhiều năm

Trong cuộc gặp, ông Blinken và ông Kuleba cũng nhắc lại tầm quan trọng của việc nối lại thỏa thuận cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen trước khi hết hạn vào 19/11.

Theo Liên Hợp Quốc, 10 triệu tấn ngũ cốc và lương thực đã được xuất khẩu khỏi Ukraine theo Sáng kiến Biển Đen được nhất trí hồi tháng 7, qua đó giúp ngăn chặn khủng hoảng lương thực toàn cầu. Ngày 12/11, Nga cho biết chưa có thỏa thuận nào về việc mở rộng thỏa thuận, nhắc lại lập trường của nước này về việc đảm bảo xuất khẩu lương thực và phân bón Nga không bị cản trở tiếp cận thị trường thế giới./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/my-noi-ukraine-se-quyet-dinh-thoi-gian-va-noi-dung-dam-phan-hoa-binh-voi-nga-post983619.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…