Đánh bom làm sập 2 nhịp cầu vượt biển nối với bán đảo Crimea

0
0

Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga thông báo một xe tải đã nổ tung trên cầu Kerch nối với Crimea, khiến 7 bồn téc chở nhiên liệu của một đoàn tàu bốc cháy và 2 nhịp cầu bị sập một phần.

Hiện trường vụ nổ trên cây cầu nối với Bán đảo Crimea ngày 8/10. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hiện trường vụ nổ trên cây cầu nối với Bán đảo Crimea ngày 8/10. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin Sputnik cho biết 3 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ bom xe trên cây cầu Kerch nối đất liền Nga với Bán đảo Crimea.

"Đây có thể là những hành khách đi trên chiếc ô tô ngay bên cạnh chiếc xe tải bị nổ. Hiện tại đã vớt được hai thi thể nạn nhân - 1 người đàn ông và 1 phụ nữ - và đang xác minh nhân thân của họ," Uỷ ban điều tra Nga cho biết hôm 8/10.

Các chuyên viên của Ủy ban Điều tra Nga cũng đã xác lập một số chi tiết về chiếc xe tải đã phát nổ và chủ sở hữu xe. Theo đó, chủ sở hữu xe là một cư dân vùng Krasnodar. Nhà chức trách đang điều tra về nơi ở của người này, lộ trình di chuyển của chiếc xe và các tài liệu liên quan.

Trước đó, Ủy ban quốc gia về chống khủng bố (NAC) của Nga thông báo rằng một chiếc xe tải đã phát nổ trên cầu Kerch vào sáng sớm ngày 8/10, gây ra vụ cháy bảy bồn téc chở nhiên liệu của một đoàn tàu đi trên tuyến đường sắt của cầu. Hai nhịp cầu đường bộ bị sập một phần, nhưng phần vòm phía trên không hư hại.

Cầu Kerch là cây cầu vượt biển dài nhất ở Nga, với chiều dài lên tới 19 km. Phần đường ôtô đã vận hành từ tháng 5/2018. Đến tháng 12/2019, những chuyến tàu hỏa đầu tiên đã khởi hành theo phần đường sắt của cây cầu này./.

(theo Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/danh-bom-lam-sap-2-nhip-cau-vuot-bien-noi-voi-ban-dao-crimea/822615.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...