Mỹ cho phép xuất khẩu một số thiết bị Internet vệ tinh sang Iran

0
0

Bộ Tài chính Mỹ ngày 20/9 thông báo một số thiết bị Internet vệ tinh có thể được xuất khẩu sang Iran.

Trụ sở SpaceX tại Hawthorne, bang California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Trụ sở SpaceX tại Hawthorne, bang California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Như vậy, Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk có thể không cần giấy phép để cung cấp dịch vụ băng thông rộng vệ tinh Starlink tại nước Cộng hòa Hồi giáo.

Trước đó, ngày 19/9, ông Musk cho biết SpaceX sẽ xin miễn trừ các lệnh trừng phạt đối với Iran nhằm cung cấp dịch vụ băng thông rộng của vệ tinh Starlink tại Iran. Tuy nhiên, trong thông báo ngày 20/9, Bộ Tài chính Mỹ không nêu cụ thể động thái trên có liên quan đến kế hoạch của vị tỷ phú này hay không.

Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ (OFAC) đã cấp phép xuất khẩu lâu dài một số thiết bị nhất định sang Iran, trong đó có phần cứng, phần mềm và dịch vụ liên quan đến thông tin liên lạc qua Internet, các dịch vụ kết nối Internet ở cấp độ người tiêu dùng và thiết bị đầu cuối vệ tinh dành cho người dân.

OFAC nêu rõ đối với các hoạt động xuất khẩu không có trong danh mục hiện hành, cơ quan này hoan nghênh các công ty nộp đơn xin giấy phép cụ thể.

SpaceX hiện đang hướng tới việc mở rộng nhanh chóng Starlink và đang tham gia cuộc đua với các công ty truyền thông vệ tinh đối thủ, trong đó có OneWeb./.

(theo Bnews - TTXVN)


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.