TP.HCM: Lễ Khai giảng được tổ chức ngắn gọn, trang trọng và ý nghĩa

0
0

 - Sáng 5/9, hơn 1,7 triệu học sinh các bậc học từ Mầm non đến Trung học Phổ thông của Thành phố Hồ Chí Minh đã bước vào năm học mới 2022-2023.

Năm học 2022-2023, Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 1,7 triệu học sinh, trong đó hơn 260.000 học sinh Mầm non, hơn 660.000 học sinh bậc Tiểu học, hơn 460.000 học sinh THCS và hơn 245.000 học sinh THPT.

Nghi thức đón học sinh đầu cấp trong lễ khai giảng tại Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn. (Ảnh: TTXVN)

Lễ khai giảng được tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng và ý nghĩa. Sau phần lễ, các em học sinh tham gia phần hội với các hoạt động văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã đến dự Lễ Khai giảng, chung vui cùng thầy và trò Trường Trung học Phổ thông Lê Quý Đôn.

Năm nay, Trường Trung học Phổ thông Lê Quý Đôn có khoảng 1.300 học sinh, trong đó đón hơn 560 học sinh vào lớp 10. Đây là ngôi trường có bề dày truyền thống, lịch sử lâu đời, đến nay đã có 148 thế hệ học sinh học tập tại trường. Trường đang thực hiện mô hình tiên tiến hội nhập quốc tế, bên cạnh chương trình học trên lớp, học sinh được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế, ngoại khóa, dự án, nghiên cứu khoa học...

Năm học qua, trường đã khẳng định chất lượng giáo dục với kết quả thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông của top đầu Thành phố ở nhiều môn. Trường vinh dự nhận cờ thi đua của Chính phủ và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh trống khai giảng tại Trường THPT Lê Quý Đôn. Ảnh: Thanh niên

Thầy Lưu Nguyễn Bỉnh Khoa, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, đây là năm đầu tiên ngành Giáo dục triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới ở bậc Trung học Phổ thông với lớp 10, đòi hỏi nhà trường, mỗi thầy cô giáo phải phát huy tính tự chủ, sáng tạo trong công tác tổ chức và xây dựng kế hoạch năm học. Ban Giám hiệu nhà trường luôn tin tưởng và đặt kỳ vọng vào đội ngũ giáo viên với bản lĩnh, năng lực chuyên môn và tinh thần sáng tạo sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học.

Tại các cơ sở giáo dục mầm non, khai giảng được tổ chức dưới hình thức Ngày hội “Bé vui đến trường” với nhiều hoạt động vui tươi. Năm nay, Trường Mầm non 17 (quận Bình Thạnh) khánh thành trụ sở mới để đón học sinh từ 13 tháng tuổi.

Bà Phạm Thị Ngọc Lan, Hiệu trưởng cho biết, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, phụ huynh an tâm đưa trẻ đến trường hơn. Với bậc Mầm non, khai giảng là ngày hội đưa trẻ đến trường. Ngày Khai giảng năm nay cũng đặc biệt hơn vì trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, các cô và phụ huynh, học sinh rất hào hứng. Tinh thần về việc thực hiện phổ cập giáo dục cho trẻ 3-4 tuổi được triển khai đến toàn bộ đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường. Nhà trường đã sẵn sàng các điều kiện để thực hiện khi Thành phố triển khai nhiệm vụ này.

Trường Tiểu học Bùi Văn Mới (thành phố Thủ Đức) đón hơn 200 học sinh vào lớp 1 trong năm học mới. (Ảnh: TTXVN)

Ngày khai giảng với học sinh đầu cấp đặc biệt hơn, bởi các em bước vào môi trường học tập mới, thầy cô, bạn bè mới, vì thế các hoạt động đón học sinh được các trường chú trọng với nghi thức trang trọng.

Đưa con đến trường trong ngày khai giảng, chị Hoàng Kim Tuyết vui mừng, năm nay con vào lớp 6, năm học đầu cấp với nhiều điều mới. Chị mong con sẽ nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập mới, có thêm điều kiện trải nghiệm, vui chơi để phát huy được năng lực bản thân.

hủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh trống khai trường tại Trường Tiểu học Lý Nhơn, huyện Cần Giờ. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh trống khai trường tại Trường Tiểu học Lý Nhơn, huyện Cần Giờ. Ảnh: SGGP

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm học 2022-2023, cùng với triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10, ngành Giáo dục Thành phố tiếp tục chuẩn bị điều kiện đảm bảo triển khai thực hiện tốt nhất Chương trình trong những năm tiếp theo.

Khắc phục tình trạng thiếu trường lớp, ngành Giáo dục tiếp tục phối hợp với các địa phương rà soát quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trường học; phối hợp với sở, ngành tham mưu các cấp thẩm quyền tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các dự án trường học nhằm đạt chỉ tiêu 300 phòng học/10.000 dân số trong độ tuổi đi học vào năm 2025. Mặt khác, ngành tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút các nguồn đầu tư vào giáo dục.

Để đảm bảo chất và lượng giáo viên, cùng với đổi mới công tác tuyển dụng giáo viên, thành phố tiếp tục có chính sách hỗ trợ đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nghiên cứu khoa học, học tập nâng cao trình độ; tạo điều kiện cho các nhà giáo, chuyên gia nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giảng dạy tại các trường học trên địa bàn Thành phố.

Năm học 2022-2023, Thành phố Hồ Chí Minh có khoảng 1,7 triệu học sinh, trong đó hơn 260.000 học sinh Mầm non, hơn 660.000 học sinh bậc Tiểu học, hơn 460.000 học sinh Trung học Cơ sở và hơn 245.000 học sinh Trung học Phổ thông.

Đáp ứng yêu cầu dạy và học, trong năm học 2022 - 2023 Thành phố sẽ đưa vào sử dụng 575 phòng học mới; đồng thời tuyển mới 5.200 giáo viên cho các bậc học./.

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.