Nga đóng đường ống khí đốt chính không thời hạn

0
0

 - Những vấn đề về kỹ thuật đối với hoạt động cung cấp khí đốt cho Châu Âu thông qua hệ thống đường ống Dòng chảy Phương Bắc 1 sẽ tiếp tục còn đó cho đến khi phương Tây dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vì cuộc xung đột ở Ukraine, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov hôm qua (5/9) đã nói như vậy.

 

Hôm 31/8, Gazprom đã đóng hoàn toàn hệ thống đường ống khí đốt Dòng chảy Phương Bắc 1. Mặc dù ban đầu hệ thống đường ống Dòng chảy Phương Bắc 1 được dự kiến mở lại để cung cấp khí đốt cho Châu Âu nhưng Gazprom sau đó thông báo hệ thống đường ống này tiếp tục bị đóng vô thời hạn do những vấn đề về kỹ thuật.

“Các vấn đề gây ra cho hoạt động cung cấp khí đốt đã nảy sinh do các biện pháp trừng phạt được áp đặt lên đất nước của chúng tôi và một số công ty của chúng tôi bởi các nước phương Tây, trong đó có Đức và Anh. Không có lý do gì đằng sau các vấn đề cung cấp”, ông Peskov nhấn mạnh.

Phát ngôn viện điện Kremlin cũng nói rằng Gazprom không có lỗi trong việc “người Châu Âu quá vô lý khi đưa ra quyết định từ chối bảo dưỡng cho thiết bị của họ”, việc mà theo hợp đồng họ phải làm.

Ông Peskov nhấn mạnh rằng tất cả hoạt động của Dòng chảy phương Bắc 1 phụ thuộc vào “một thiết bị đang rất cần được bảo dưỡng.”

Gazprom đã không nối lại hoạt động của Dòng chảy Phương Bắc 1 vì lý do có rò rỉ dầu trong tuabin được phát hiện trong quá trình kiểm tra chung với tập đoàn Siemens Energy ở trạm Portovaya gần St. Petersburg. Lỗi kỹ thuật này chỉ có thể được sửa chữa ở Canada – nước đang áp dụng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moscow.

Bất chấp các vấn đề về bảo trì, bảo dưỡng, Châu Âu cáo buộc Nga vũ khí hóa nguồn cung cấp năng lượng. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen miêu tả Moscow là “một đối tác không đáng tin cậy” trong vấn đề cung cấp khí đốt.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.