Bà Liz Truss giành chiến thắng cuộc đua trong đảng cầm quyền, trở thành tân Thủ tướng Anh

0
0

 - Ngoại trưởng Anh Liz Truss đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chức lãnh đạo của Đảng Bảo thủ cầm quyền, trở thành tân Thủ tướng của nước Anh.

 Bà Liz Truss
Bà Liz Truss

Bà Truss, 47 tuổi, nhận được 81.326 số phiếu ủng hộ trong khi đối thủ của bà – cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak, 42 tuổi, nhận được số phiếu ủng hộ là 60.399. Với tư cách là Nhà lãnh đạo của đảng cầm quyền, bà Truss sẽ thay thế ông Boris Johnson trở thành Thủ tướng của nước Anh từ ngày 6/9 và bà sẽ bổ nhiệm một nội các mới.

Bà Truss sẽ trở thành Thủ tướng thứ 56 của Anh.

Theo kế  hoạch, Nữ hoàng Elizabeth II sẽ chính thức phê chuẩn bà Truss làm Thủ tướng Anh trong ngày hôm nay (6/9).

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.