Australia và Việt Nam tái khẳng định mối quan hệ đối tác bền chặt

0
0

 - Australia và Việt Nam tái khẳng định mối quan hệ đối tác bền chặt tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Australia-Việt Nam vừa diễn ra tại Canberra.

 

Chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn là chuyến thăm đầu tiên của một bộ trưởng Việt Nam tới Australia kể từ năm 2019.

Australia và Việt Nam có quan hệ đối tác và bạn bè bền chặt. Mối quan hệ của hai nước được củng cố bởi các liên kết kinh tế và thương mại chặt chẽ, quan hệ hợp tác trong hoạt động gìn giữ hòa bình đang ngày càng phát triển và mối quan hệ giao lưu nhân dân lâu đời.

Hai nước chia sẻ cam kết đối với vai trò trung tâm của ASEAN và lợi ích chiến lược trong việc duy trì một khu vực hòa bình, ổn định và thịnh vượng, trong đó chủ quyền được tôn trọng.

Australia và Việt Nam đã hỗ trợ lẫn nhau trong suốt đại dịch. Trên tinh thần này, Australia sẽ cung cấp cho Việt Nam thêm 4,2 triệu liều vắc-xin Pfizer COVID-19 cho người lớn, ngoài 22,2 triệu liều đã được giao cho đến nay.

Bộ trưởng Ngoại giao Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Penny Wong đã có các cuộc thảo luận thân tình và hiệu quả về cách hai nước có thể mở rộng hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược.

Hai Bộ trưởng cũng đã thảo luận về các cách thức để tăng cường hợp tác về biến đổi khí hậu trong bối cảnh cả hai quốc gia đều nỗ lực hướng tới việc đáp ứng các cam kết đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Australia và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới. Năm 2023 sẽ là dịp để nhìn lại mối quan hệ giữa hai nước và mong đợi những kết quả hai bên cùng hợp tác đạt được.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.