Australia và Việt Nam tái khẳng định mối quan hệ đối tác bền chặt

0
0

 - Australia và Việt Nam tái khẳng định mối quan hệ đối tác bền chặt tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Australia-Việt Nam vừa diễn ra tại Canberra.

 

Chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn là chuyến thăm đầu tiên của một bộ trưởng Việt Nam tới Australia kể từ năm 2019.

Australia và Việt Nam có quan hệ đối tác và bạn bè bền chặt. Mối quan hệ của hai nước được củng cố bởi các liên kết kinh tế và thương mại chặt chẽ, quan hệ hợp tác trong hoạt động gìn giữ hòa bình đang ngày càng phát triển và mối quan hệ giao lưu nhân dân lâu đời.

Hai nước chia sẻ cam kết đối với vai trò trung tâm của ASEAN và lợi ích chiến lược trong việc duy trì một khu vực hòa bình, ổn định và thịnh vượng, trong đó chủ quyền được tôn trọng.

Australia và Việt Nam đã hỗ trợ lẫn nhau trong suốt đại dịch. Trên tinh thần này, Australia sẽ cung cấp cho Việt Nam thêm 4,2 triệu liều vắc-xin Pfizer COVID-19 cho người lớn, ngoài 22,2 triệu liều đã được giao cho đến nay.

Bộ trưởng Ngoại giao Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Penny Wong đã có các cuộc thảo luận thân tình và hiệu quả về cách hai nước có thể mở rộng hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược.

Hai Bộ trưởng cũng đã thảo luận về các cách thức để tăng cường hợp tác về biến đổi khí hậu trong bối cảnh cả hai quốc gia đều nỗ lực hướng tới việc đáp ứng các cam kết đạt mức phát thải ròng bằng không vào năm 2050.

Australia và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới. Năm 2023 sẽ là dịp để nhìn lại mối quan hệ giữa hai nước và mong đợi những kết quả hai bên cùng hợp tác đạt được.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.