Đoàn xe Đại sứ quán Australia tại Iraq bị tấn công bằng thiết bị nổ

0
0

Một quan chức an ninh của Iraq cho hay trong khi một đoàn xe của Đại sứ quán Australia đang đi qua Vùng Xanh được bảo vệ nghiêm ngặt tại Baghdad của Iraq, thì một thiết bị nổ tự chế đã phát nổ.

Lực lượng an ninh Iraq gác gần Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Lực lượng an ninh Iraq gác gần Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo nguồn tin an ninh khu vực, một thiết bị nổ tự chế phát nổ ở Vùng Xanh của Baghdad hôm 26/8 đã khiến một xe của Đại sứ quán Australia tại Iraq bị hư hại nhẹ, song không gây ra bất kỳ thương vong nào.

Một quan chức an ninh của Iraq (yêu cầu giấu tên) cho hay trong khi một đoàn xe của Đại sứ quán Australia đang đi qua Vùng Xanh được bảo vệ nghiêm ngặt tại thủ đô Baghdad của Iraq, thì một thiết bị nổ tự chế đã phát nổ.

Vụ tấn công không được thông báo ngay lập tức và Đại sứ quán Australia đặt trụ sở tại Vùng Xanh cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iraq đã lên án vụ tấn công và bày tỏ sự đoàn kết của chính quyền Baghdad với Canberra.

Là nơi có nhiều đại sứ quán và các tòa nhà chính phủ, Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad là khu vực được đảm bảo an ninh cực kỳ nghiêm ngặt.

Trong những tuần gần đây, hàng nghìn người ủng hộ giáo sỹ Hồi giáo dòng Shiite Moqtada Sadr đã tổ chức cuộc biểu tình ngồi xung quanh tòa nhà Quốc hội Iraq để gây sức ép buộc các đối thủ chính trị đồng ý giải tán cơ quan lập pháp, trong bối cảnh quốc gia Trung Đông này vẫn chưa thành lập được chính phủ mới và cũng không bầu ra được tổng thống hay thủ tướng mới, gần một năm sau cuộc bầu cử quốc hội./.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/doan-xe-dai-su-quan-australia-tai-iraq-bi-tan-cong-bang-thiet-bi-no/813307.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.