Ukraine nói Nga mất 20% lực lượng mặt đất trong giao tranh

0
0

Trong cuộc điện đàm với Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ ngày 14/8, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny cho biết, quân đội nước này đã khiến Nga mất 20% lực lượng mặt đất tại Ukraine.

“Tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ. Trong cuộc trò chuyện này, chúng tôi một lần nữa xem xét những tổn thất của Nga và thấy rằng đối phương đã chịu tổn thất đáng kể”.

Lính tình nguyện chiến đấu tại Mariupol. Ảnh: Itar-Tass
Lính tình nguyện chiến đấu tại Mariupol. Ảnh: Itar-Tass

Ông Zaluzhnyi nhấn mạnh rằng các cuộc giao tranh đang diễn ra dọc theo chiến tuyến dài 1.300 km, đồng thời lưu ý, Ukraine đang rất cần được tăng cường hỏa lực pháo binh.

Hiện Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về tuyên bố của Ukraine.

Cùng ngày, tình báo Anh ngày 13/8 cho biết, các cuộc tấn công của quân đội Ukraine đã gây hư hại nghiêm trọng 2 cây cầu chính mà quân đội Nga sử dụng để tiếp cận với thành phố Kherson ở miền Nam nước này.

Theo tình báo Anh, cầu đường bộ Antonivsy và cầu đường sắt ở Kherson bắc qua sông Dnipro đã bị hư hại nặng nề trong các cuộc tấn công hồi đầu tuần và "có khả năng không sử dụng được đối với các phương tiện quân sự hạng nặng”. Điều đó khiến lực lượng đặc nhiệm của Nga gặp khó khăn và bị hạn chế về nguồn cung hoặc bổ sung các loại vũ khí mới.

Cả 2 cây cầu nêu trên tại thành phố Kherson trên Biển Đen đều được Nga sử dụng để vận chuyển binh sỹ và thiết bị. Thông báo của tình báo Anh cho biết: “Vào ngày 10/8, Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công chính xác khiến cây cầu băng qua sông sông Dnipro tại Nova Kakhovka không thể sử dụng cho các phương tiện quân sự hạng nặng. Trong những ngày qua, Nga chỉ mới thành công trong việc sửa chữa  một phần cây cầu Antonivsky có khả năng vẫn chưa bị phá hủy hoàn toàn về cấu trúc”.

Thời gian gần đây, quân đội Ukraine đã cố gắng đặt nền móng cho một cuộc phản công nhằm giành lại khu vực Kherson do Nga chiếm đóng ở miền Nam nước này. Một quan chức địa phương của Ukraine ngày 13/8 thông báo, một cuộc tấn công của Ukraine đã làm hư hại cây cầu hoạt động cuối cùng bắc qua sông Dnipro trong khu vực và làm tê liệt tuyến đường tiếp tế của Nga./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/ukraine-noi-nga-mat-20-luc-luong-mat-dat-trong-giao-tranh-post963195.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.