Nga tố Mỹ có âm mưu làm xói mòn cấu trúc an ninh hiện nay ở Đông Nam Á

0
0

 - Để đảm bảo vị thế thống trị toàn cầu, Mỹ đang tìm cách dỡ bỏ cấu trúc an ninh đã được thiết lập ở Đông Nam Á, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm qua (24/8) đã nói như vậy tại một cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

"Đề cập đến sườn phía nam của tổ chức SCO - khu vực Đông Nam Á, chúng ta đang chứng kiến một loạt mâu thuẫn xuyên quốc gia phức tạp. Những điểm nóng đang được hình thành với kịch bản khó đoán về những diễn biến phía trước. Để đảm bảo vị thế thống trị toàn cầu, Washington đang tìm cách phá vỡ cấu trúc an ninh khu vực”, vị quan chức quân sự hàng đầu của Nga cáo buộc.

Để đạt được mục đích này, theo ông Shoigu, các liên minh chính trị-quân sự đã được thành lập như QUAD và AUKUS.

"Các nước trong khu vực đang bị lôi kéo vào mối quan hệ hợp tác với NATO. Sau châu Âu, một mặt trận mới đang được đặt ra để kiềm chế Trung Quốc. Cái gọi là vấn đề Đài Loan đang bị cố tình làm cho trở nên xấu đi và những cuộc tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và biển Hoa Đông đang được kích động để trở nên căng thẳng hơn”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã phát biểu như vậy.

Theo Bộ trưởng Shoigu, "an ninh trong khu vực này chỉ có thể được đảm bảo bằng nỗ lực chung của các nước và phải quan tâm đến lợi ích của tất cả các nước với vai trò trung tâm của ASEAN và các cơ chế hợp tác đa phương khác".

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…