Giải cứu thành công 5 cháu bé trước nguy cơ bị đưa qua biên giới

0
0

 - 5 cháu bé (4 nữ và 1 nam) trước nguy cơ bị đưa qua biên giới Campuchia đã được lực lượng công an tỉnh Bắc Giang phát hiện, giải cứu thành công...

Thiếu tá Lương Hữu Bắc làm việc với người dân.
Thiếu tá Lương Hữu Bắc làm việc với người dân.

 

Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang đã quyết định trao tặng Bằng khen cho hai chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang có thành tích xuất sắc trong đấu tranh, giải cứu thành công 5 cháu bé (4 nữ và 1 nam) trước nguy cơ bị đưa qua biên giới.

Hai chiến sĩ được khen thưởng là Thượng tá Phạm Hữu Tuấn, Trưởng Công an huyện Yên Dũng, nay là Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bắc Giang và Thiếu tá Lương Hữu Bắc, Phó Trưởng Công an xã Cảnh Thụy, huyện Yên Dũng.

Trước đó, ngày 31/5, qua thông tin gia đình cháu A. (sinh năm 2008, ở xã Cảnh Thụy) cung cấp về việc cháu đi khỏi nhà và không thấy về. Công an huyện Yên Dũng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, chủ công là Công an xã Cảnh Thuỵ tập trung xác minh, tìm hiểu thông tin về các cháu.

Cơ quan Công an xác định được 04 cháu bé từ 13 đến 15 tuổi gồm cháu A. và N. (sinh năm 2008), cháu Q.N (sinh năm 2009) cùng ở xã Cảnh Thụy; cháu L. (sinh năm 2007) ở xã Tiến Dũng cùng lên chiếc ô tô 5 chỗ về hướng thành phố Hà Nội. Trích xuất camera an ninh lần theo dấu vết, Công an tiếp tục phát hiện 04 cháu và thêm cháu V. (quê ở Yên Bái) lên một chiếc xe khách chạy từ TP Hà Nội đi các tỉnh phía Nam.

Công an tỉnh Bắc Giang đã liên hệ với Công an các tỉnh phía Nam đề nghị phối hợp giữ chiếc xe trên. Khi phát hiện xe đi đến địa bàn tỉnh Bình Thuận, Công an tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Công an địa phương phối hợp tạm giữ chiếc xe chở 05 cháu.

Ngay trong ngày 1/6, Tổ công tác của Công an xã Cảnh Thụy, Công an huyện Yên Dũng di chuyển vào đến nơi, xác minh chính xác các nạn nhân. Đến ngày 03/6, 04 cháu được Công an đưa về gia đình, riêng cháu V. Công an huyện Yên Dũng đã liên hệ, bàn giao cho Công an tỉnh Yên Bái.

Làm việc với Công an tỉnh Bình Thuận, được biết đã nhiều lần Công an địa phương này chặn bắt các chuyến xe đưa người sang Campuchia làm việc trái phép. Các nạn nhân khi được đưa qua biên giới sẽ phải làm việc theo kiểu bị bóc lột, đánh đập, ngược đãi, thậm chí ép vi phạm pháp luật, làm gái mại dâm… Nếu người nhà, gia đình nạn nhân có liên lạc được thì bọn chúng bắt chuộc về với số tiền lớn hoặc “thế mạng” bằng một người khác. 

Thượng tá Phạm Hữu Tuấn cho biết, đây là lần đầu tiên Công an xã chính quy trên địa bàn huyện tiếp nhận, xử lý một vụ việc như vậy. Quá trình giải quyết nhanh chóng, khẩn trương, chuyên nghiệp và có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các đơn vị, địa phương. Chỉ cần chậm một chút, nếu các nạn nhân bị đưa qua bên kia biên giới thì hậu quả khôn lường.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.