Nga sẽ tăng gấp ba lần xuất khẩu LNG vào năm 2030

0
0

 - Theo Phó Thủ tướng Nga Aleksandr Novak, Nga hiện đứng thứ tư trên thế giới về doanh số bán khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

 

Phó Thủ tướng Aleksandr Novak mới đây tiết lộ Nga có kế hoạch tiếp tục tăng cường cả sản lượng và xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Trong bài phát biểu tại Diễn đàn 'Nga' ở thủ đô Moscow, ông Novak cho biết đến năm 2030, xuất khẩu LNG sẽ tăng lên tới 110 triệu tấn mỗi năm, gần gấp ba khối lượng mà Nga cung cấp cho thị trường toàn cầu vào năm ngoái.

Phó Thủ tướng Novak nói thêm rằng Nga đã được xếp hạng là nhà cung cấp LNG lớn thứ tư trên thế giới cho thị trường toàn cầu với 8% tổng lượng xuất khẩu. Kế hoạch tăng xuất khẩu trong sáu năm tới sẽ cho phép nước này nâng tỷ lệ cung cấp LNG toàn cầu lên 20%.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo cấp cao của Nga lưu ý rằng các kế hoạch nói trên đòi hỏi Nga phải tăng cường sản xuất và điều này chỉ có thể thực hiện được nếu tất cả các cơ sở sản xuất LNG hiện tại đều đạt được công suất sản xuất theo kế hoạch.

“Đây là một nhiệm vụ đầy tham vọng. Cần phải phát triển các cụm sản xuất LNG để đạt được điều đó”, ông to Novak nêu rõ. Theo Phó Thủ tướng Novak, sản lượng tại cụm Baltic dự kiến ​​sẽ tăng lên 15 triệu tấn mỗi năm vào năm 2030 từ mức 2,2 triệu tấn vào năm 2023. Cụm Murmansk, nơi sản xuất vẫn chưa bắt đầu, dự kiến ​​sẽ đạt 20 triệu tấn. Cụm Yamal sẽ được tăng lên tới 60 triệu tấn, từ mức 20 triệu hiện tại, trong khi cụm Sakhalin sẽ đạt 15 triệu tấn từ mức 11 triệu hiện tại.

Xuất khẩu LNG của Nga đã tăng trưởng đều đặn trong suốt năm qua do nhu cầu ngày càng tăng ở cả châu Âu và châu Á. EU đã cấm xuất khẩu dầu của Nga bằng đường biển trong bối cảnh các lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine, nhưng LNG của Nga không nằm trong mục tiêu của các biện pháp trừng phạt này. Trong khi nhập khẩu khí đốt của Nga qua đường ống sang châu Âu giảm mạnh trong hai năm qua thì các quốc gia thành viên EU đã mua lượng LNG kỷ lục của Nga vào năm 2023.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.