Iraq đang mất dần thị trường dầu mỏ Ấn Độ vào tay Nga?

0
0

 - Iraq đã hạ giá cung cấp dầu cho Ấn Độ vào tháng 2 trong bối cảnh các lô hàng rẻ hơn của Nga đang tạo được chỗ đứng ổn định trên thị trường Ấn Độ, hãng tin Bloomberg trích dẫn số liệu thống kê chính thức sơ bộ hôm qua (11/4) đã cho biết như vậy.

 

Theo Bloomberg, giá dầu thô từ Iraq trung bình là 76,19 USD/thùng, so với 78,92 USD/thùng trong tháng 1. Dữ liệu từ Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ cho thấy dầu của Nga trung bình có giá là 72,14 USD/thùng, thấp hơn một chút so với tháng trước.

Trong khi đó, dầu thô từ Ả-rập Xê-út đắt nhất đối với người mua Ấn Độ trong tháng 2, ở mức trung bình 87,66 USD/thùng, tăng từ 85,84 USD một tháng trước đó.

Ấn Độ đã giảm nhập khẩu dầu từ Trung Đông và tăng cường mua hàng từ Nga. Theo công ty theo dõi hàng hóa năng lượng Vortexa, lượng mua dầu từ Nga của Ấn Độ vào tháng trước đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 1,64 triệu thùng/ngày.

Moscow đã là nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của New Delhi trong sáu tháng liên tiếp và tỷ trọng nhập khẩu dầu từ Nga của Ấn Độ đạt 34% trong tháng 3 - gấp đôi con số của nhà cung cấp hàng đầu truyền thống là Iraq.

Iraq được báo cáo là đã vận chuyển 821.952 thùng/ngày tới Ấn Độ vào tháng trước, khiến nước này trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ ba cho Ấn Độ, đứng sau Ả-rập Xê-út - nước đứng thứ hai với số lượng xuất khẩu là 986.288 thùng/ngày.

Là nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, Ấn Độ đã tăng cường mua dầu giảm giá của Nga sau khi Moscow quyết định ngừng cung cấp dầu mỏ trực tiếp cho các nước phương Tây để đáp trả một loạt biện pháp trừng phạt mà phương Tây tung ra nhằm vào Nga vì cuộc chiến ở Ukraine.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. 

Người dùng cần phải làm gì trước những ứng dụng di động độc hại?

(VnMedia) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, có đến 90 ứng dụng Android sẽ khiến người dùng thiết bị di động trở nên khốn đốn. Điều đáng nói, những ứng dụng này có số lượt tải xuống khá lớn lên đến 5,5 triệu lần

Bất động sản công nghiệp “hưởng lợi” từ sự phát triển của ngành bán dẫn 

(VnMedia) - Sự phát triển và tiềm năng của công nghiệp bán dẫn tác động trực tiếp đến bất động sản công nghiệp nhờ việc gia tăng nhu cầu về nhà xưởng đáp ứng tốt yêu cầu cơ sở hạ tầng, dịch vụ. Tuy nhiên, Việt Nam còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… cần được giải quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của lĩnh vực bán dẫn. 

100 nghìn đô la mỗi ngày bị đánh cắp thông qua gian lận thẻ quà tặng trực tuyến

(VnMedia) - Microsoft đang cảnh báo về một nhóm tội phạm mạng có trụ sở tại Morocco có tên Storm-0539 đứng sau hành vi gian lận và trộm cắp thẻ quà tặng thông qua các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi qua email và SMS.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng miếng SJC vượt mốc 90 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).