Thêm một tập đoàn lớn của phương Tây cảnh báo rút khỏi thị trường Nga

0
0

 - Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Anh - Unilever có thể phải ngừng kinh doanh tại Nga, công ty này cho biết trong một báo cáo thu nhập được công bố vào ngày hôm qua (9/2).

 

Theo nhà sản xuất các sản phẩm như súp Knorr, xà phòng Dove và nước giặt Fairy, việc rút khỏi thị trường Nga có thể dẫn đến tổn thất doanh thu, lợi nhuận và giảm tài sản của công ty tại Nga.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét và công bố những tác động tài chính từ cuộc xung đột Nga-Ukraine… Trong khi các tác động tiềm ẩn vẫn chưa chắc chắn, có nguy cơ là các hoạt động ở Nga không thể tiếp tục,” tuyên bố của Unilever đã viết như vậy.

Theo Giám đốc điều hành Alan Jope, Unilever vẫn chưa bắt đầu giảm hoạt động kinh doanh của mình ở Nga, nhưng muốn cảnh báo các cổ đông và cơ quan quản lý về khả năng này.

“Tôi hy vọng chúng ta có thể bảo vệ những người chúng ta có ở Nga trong một thời gian dài. Chiến tranh đã gây ra lạm phát ở Nga, đây là tai họa của một nền kinh tế. Và khối lượng trong hoạt động kinh doanh tại Nga của chúng tôi đang giảm đáng kể, ở mức hai con số,” ông Jope cho biết trong một cuộc nói chuyện với truyền thông. Ông Jope lưu ý rằng “việc rời đi không hề đơn giản” và công ty không muốn từ bỏ khoảng 3.000 nhân viên mà họ hiện đang tuyển dụng ở Nga.

Unilever đã ngừng xuất khẩu sang Nga và nhập khẩu từ nước này vào tháng 3 năm ngoái, ngay sau khi Moscow bắt đầu các hoạt động quân sự ở Ukraine. Tập đoàn này cũng tạm dừng đầu tư, quảng cáo và các dự án khác trong nước. Tuy nhiên, công ty vẫn tiếp tục cung cấp “các sản phẩm vệ sinh và thực phẩm quan trọng” được sản xuất tại địa phương cho công dân Nga, nhưng nêu rõ rằng mọi khoản lợi nhuận từ việc bán hàng đó sẽ vẫn ở Nga.

Tính đến ngày 31/12, tài sản của Unilever tại Nga lên tới khoảng 968,6 triệu USD, bao gồm 4 nhà máy. Hoạt động kinh doanh tại Nga đóng góp 1,4% tổng doanh thu và 2% lợi nhuận ròng của Unilever vào năm 2022.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.