Tỉ lệ thất nghiệp ở Nga thấp kỷ lục bất chấp làn sóng rời Nga của các công ty phương Tây

0
0

 - Bất chấp làn sóng tháo chạy ồ ạt của các công ty phương Tây khỏi thị trường Nga vì cuộc chiến ở Ukraine, tỷ lệ thất nghiệp ở Nga năm 2022 đạt mức thấp nhất mọi thời đại là 3,7%.

 

Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Polina Kryuchkova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Itar Tass mới đây rằng việc các thương hiệu và công ty phương Tây rút khỏi Nga không có ảnh hưởng lớn đến thị trường lao động của nước này.

"Tôi khẳng định rằng không có ‘làn sóng di cư’ nào trên thị trường lao động. Trên thực tế, nói về tổng số việc làm trong các công ty tuyên bố chắc chắn về việc rút lui của họ khỏi thị trường, có thể nói đó là con số lớn, nhưng không quan trọng đối với nền kinh tế. Nhưng một khi một công ty rời đi thì một công ty khác lại đến. Đúng là ở đâu đó tình hình phức tạp hơn, trong một số lĩnh vực nhất định, khi mọi người rời đi để chuyển sang các lĩnh vực liên quan," Thứ trưởng Krychkova giải thích.

Vào mùa xuân năm ngoái, một trong những rủi ro được dự báo từ một cuộc suy thoái kinh tế tiềm ẩn là tỷ lệ thất nghiệp gia tăng trong nửa cuối năm, bf Kryuchkova cho hay. "Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Các công ty phương Tây đang rời đi, và các công ty Nga sẽ thế chỗ", vị quan chức kinh tế cấp cao của Nga nhấn mạnh. Theo tuyên bố vừa được đưa ra gần đây của Tổng thống Vladimir Putin, năm 2022, tỷ lệ thất nghiệp ở Nga đạt mức thấp nhất mọi thời đại là 3,7%.

Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết vào đầu tháng 2 rằng số người thất nghiệp chính thức ở nước này là 548.000 người, giảm 16.000 người kể từ đầu năm.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố thời gian tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố thời gian tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ

(VnMedia) - Việc lựa chọn một đơn vị có uy tín, được đánh giá cao như VNPT IDC sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, luôn vững tâm trên con đường phát triển.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 chính thức được phát động

(VnMedia) - Theo đại diện Ban Tổ chức, Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024) sẽ đặc biệt tôn vinh các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số xuất sắc, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Thanh toán tiền điện, nước thật dễ dàng và nhiều ưu đãi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với nhiều ưu đãi được đưa ra, việc thanh toán tiền điện, nước chưa bao giờ lại dễ dàng và rẻ như hiện nay với VNPT Money. 

3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.