Giá vàng thế giới tăng cao nhất trong hơn 9 tháng

0
0

 - Giá vàng tăng mạnh trở lại trong ngày hôm qua (1/2) khi những phát biểu ôn hòa một cách đáng ngạc nhiên của người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về cuộc chiến của ngân hàng trung ương nhằm chống lạm phát đã khiến đồng đô la (USD) giảm giá và báo hiệu cho các nhà đầu tư rằng mức lãi suất cao nhất có thể đang đến gần.

 

Vàng giao ngay tăng 1,2% lên 1.951,43 USD/ounce lúc 3:48 chiều qua theo giờ Mỹ (tức 0h48 sáng nay theo giờ Việt Nam. Đây là mức cao nhất kể từ giữa tháng 4 năm 2022.

Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% ở mức 1.942,80 USD.

Miêu tả cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell là 'tương đối ôn hòa', nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho rằng cuộc họp đó "báo hiệu con đường dẫn đến mức lãi suất cao nhất và nhấn mạnh rằng lạm phát giảm đã giúp giá vàng tăng trong khi đồng USD suy yếu và lãi suất thực giảm."

"Chúng tôi duy trì quan điểm của mình về việc Fed tạm dừng trước khi cắt giảm lãi suất trong nửa năm sau năm 2023. Vàng đã nhận được sự hỗ trợ to lớn từ các đợt tăng lãi suất của ngân hàng trung ương và vị thế của các nhà đầu tư vàng được nâng lên trong chu kỳ tăng lãi suất này. Điều đó cho thấy rằng nhiều trong những cơn gió vĩ mô đã được tính đến và có khả năng lãi suất sẽ đạt đỉnh trong quý 1 năm 2023", nhà phân tích Cooper nói thêm.

Fed đã tăng lãi suất mục tiêu thêm 1/4 điểm phần trăm vào ngày hôm qua, nhưng vẫn tiếp tục hứa hẹn "tiếp tục tăng" lãi suất như một phần trong cuộc chiến chống lạm phát vẫn chưa được giải quyết.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.