Xử phạt hàng loạt điểm “cầm đồ” của F88 tại Thanh Hóa

0
0

- Hàng loạt điểm kinh doanh của chi nhánh Công ty Cổ phần kinh doanh F88 tại Thanh Hóa vừa bị UBND TP Thanh Hóa xử phạt hành chính.

Một cơ sơ của CTCP kinh doanh F88. Ảnh: Báo Thanh Hóa
Một cơ sơ của CTCP kinh doanh F88. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Cụ thể, các điểm kinh doanh của chi nhánh Công ty Cổ phần kinh doanh F88 tại các phường Tân Sơn, Điện Biên, Ba Đình, Quảng Tâm, Đông Sơn... đã có hành vi vi phạm hành chính như: Lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đầy đủ; nhận cầm cố tài sản mà không lưu giữ tài sản cầm cố tại cơ sở kinh doanh trong thời gian cầm cố tài sản...

Căn cứ các biên bản vi phạm hành chính do Công an TP Thanh Hóa lập, UBND TP Thanh Hóa đã có các quyết định xử phạt hành chính với các điểm kinh doanh số 1, số 4, số 7, số 10, số 15, số 26... của chi nhánh Công ty Cổ phần kinh doanh F88 tại Thanh Hóa có địa chỉ ở các phường nêu trên. Mức phạt từ 15-18 triệu đồng.

Theo tìm hiểu, CTCP Kinh doanh F88 được thành lập vào năm 2016. Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là ông Phùng Anh Tuấn. Loại hình doanh nghiệp là Công ty cổ phần chưa đại chúng. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính là: Hoạt động cấp tín dụng khác, chi tiết: Dịch vụ cầm đồ.

Doanh nghiệp này có vốn điều lệ ban đầu 54,5 tỷ đồng, trong đó CTCP Đầu tư F88 nắm quyền chi phối với 99,99% vốn điều lệ. Sau nhiều lần tăng vốn, cập nhật đến tháng 7/2022, Kinh doanh F88 có vốn điều lệ 406 tỷ đồng.

Công ty F88 này từng vướng lùm xùm cho vay lãi cao tới 90%/năm khi kết hợp cùng Thế giới Di động và Điện Máy Xanh cung cấp dịch vụ cho vay tiền mặt vào năm 2021.

Trong thời gian diễn ra World Cup 2022, sự xuất hiện của đoạn quảng cáo các dịch vụ của F88 trên sóng truyền hình quốc gia giữa các trận đấu cũng gây tranh cãi trong dư luận khi nhiều người cho rằng F88 bản chất là công ty “cầm đồ” chứ không phải tổ chức tín dụng.

Đức An

Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...