Đồng yên Nhật tăng giá, đồng đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng

0
0

 - Đồng đô la Mỹ (USD) hôm nay (16/1) đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng qua so với các đồng tiền chủ chốt trong khi đồng yên tăng lên mức cao nhất trong hơn bảy tháng. Diễn biến này diễn ra khi các nhà giao dịch ngày càng chắc chắn rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể thực hiện các điều chỉnh tiếp theo đối với chính sách kiểm soát lợi suất của mình tại cuộc họp trong tuần này.

 

Đồng đô la Úc đã vượt qua mốc quan trọng 0,7000 USD lần đầu tiên kể từ tháng 8 và lần tăng gần đây nhất là 0,29% lên 0,6995 USD, sau khi tăng cao tới 0,7019 USD trước đó trong phiên.

Tương tự, đồng euro đạt mức cao nhất trong chín tháng là 1,0874 USD và cao hơn 0,23% so với lần tăng gần đây nhất ở mức 1,08565 USD.

So với rổ tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tháng là 101,77, do đồng bạc xanh kéo dài đợt bán tháo từ tuần trước sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ giảm lần đầu tiên sau hơn 2,5 năm trong tháng 12. Chỉ số gần đây nhất thấp hơn 0,3% ở mức 101,95.

Với lạm phát cao nhất trong vài thập kỷ tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang có dấu hiệu hạ nhiệt, các nhà đầu tư hiện đang ngày càng tin tưởng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất và lãi suất đó sẽ không tăng cao như lo ngại trước đây.

Việc Fed tăng lãi suất mạnh mẽ là một động lực lớn giúp đồng bạc xanh tăng 8% trong năm ngoái.

Các thị trường hiện đang ước tính 91% khả năng Fed tăng 25 điểm cơ bản khi cơ quan này công bố quyết định chính sách của mình vào tháng 2, và chỉ có 9% khả năng Fed tăng 50 điểm cơ bản.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.