Chứng khoán Mỹ tiếp tục trượt dốc vì lo ngại suy thoái

0
0

 - Chứng khoán Mỹ tiếp tục trượt dốc trong ngày hôm qua (19/1) khi các nhà đầu tư lo ngại rằng nền kinh tế có thể sắp rơi vào suy thoái.

 

Chỉ số Benchmark S&P 500 đã giảm 1% sau khi mở cửa giao dịch, trong khi Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 0,8% và  chỉ số Nasdaq giảm 1,3%, tính đến 16:30 GMT (tức 23h30 đêm qua theo giờ Việt Nam).

Các nhà phân tích cho rằng mọi chỉ số chính đang trên đà giảm hàng tuần sau đợt bán tháo mạnh vào thứ Tư (18/1) khi tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi dữ liệu doanh số bán lẻ yếu hơn dự kiến ​​và sản xuất công nghiệp giảm mạnh.

Ngày hôm qua (19/1), có nhiều dấu hiệu cho thấy hoạt động kinh tế ở Mỹ chậm lại, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu bất ngờ giảm 15.000 xuống còn 190.000, mức thấp nhất kể từ tháng 9. Bộ Thương mại cũng cho biết việc xây dựng nhà mới ở Mỹ cũng đã giảm 1,4% được điều chỉnh theo mùa trong tháng 12 xuống còn 1,38 triệu.

Ông Ipek Ozkardeskaya - nhà phân tích cấp cao tại Swissquote Bank đã nói với nói với Market Watch rằng: “Tin xấu kinh tế thường sẽ là tin tốt cho chứng khoán nếu các thành viên Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không phá hỏng kỳ vọng về một chính sách ôn hòa hơn của Fed bằng cách nói rằng lãi suất của Mỹ sẽ tăng cao hơn”.

Ngân hàng trung ương Mỹ đã khẳng định rằng họ sẽ không nới lỏng cuộc chiến chống lạm phát cho đến khi chắc chắn rằng giá cả đang hạ nhiệt. Cơ quan quản lý đã tăng lãi suất qua đêm chính lên khoảng 4,25% đến 4,50% từ mức gần bằng 0 một năm trước. Fed sẽ công bố quyết định tiếp theo về lãi suất vào ngày 1/2. Trong khi đó, các nhà kinh tế và một số ngân hàng lớn đã dự báo rằng lãi suất cao hơn có thể đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái trong năm nay.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.