Các hợp đồng châu Á mới giúp tăng gấp đôi doanh thu từ dự án khí đốt của Nga

0
0

 - Dự án khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Sakhalin-2 dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu gấp đôi vào năm 2023 so với thu nhập trước khi lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc chiến Ukraine giáng xuống ngành năng lượng của Nga, hãng tin Reuters dẫn lời các nhà phân tích ngành hôm qua (26/1) cho biết.

 

Sự gia tăng này là do các hợp đồng dài hạn với các khách hàng từ khu vực châu Á, cùng với giá năng lượng toàn cầu cao hơn.

Các thỏa thuận được gia hạn với người mua châu Á dự kiến ​​sẽ đảm bảo nhu cầu lên tới 6,5 triệu tấn LNG hàng năm từ Sakhalin 2. Đây là con số được đưa ra theo tính toán của Reuters và dữ liệu về khối lượng hợp đồng do nhóm các nhà nhập khẩu LNG quốc tế GIIGNL cung cấp.

Theo nhà phân tích cấp cao về khí đốt và LNG của Rystad Energy - Masanori Odaka, các hợp đồng có thể mang lại doanh thu lên tới 4,5 tỷ USD cho các cổ đông của dự án Sakhalin 2, bao gồm gã khổng lồ năng lượng của nhà nước Nga - Gazprom và các công ty Nhật Bản Mitsubishi và Mitsui.

Sakhalin-2 dự kiến ​​sẽ tạo ra thêm 7,45 tỷ USD vào năm 2023 nếu sản lượng vẫn duy trì như năm 2022, trong khi doanh số bán hàng trên thị trường giao ngay được giữ nguyên ở mức 4,9 triệu tấn, ông Alexei Kokin - nhà phân tích trưởng tại công ty môi giới Otkritie của Nga đã nhận định như vậy.

Ngày hôm qua (26/1), Sakhalin Energy - nhà điều hành dự án Sakhalin-2, cho biết họ đã sản xuất 11,5 triệu tấn LNG và khoảng 3,7 triệu tấn dầu thô pha trộn Sakhalin tại các cơ sở Sakhalin-2 vào năm 2022, vượt kế hoạch sản xuất. Con số này tăng hơn 10% so với mức sản xuất trong năm trước.

Theo ông Andrey Oleinikov - giám đốc điều hành của Sakhalin Energy, công ty đã xoay sở để tiếp tục sản xuất bất chấp “giai đoạn chịu áp lực chưa từng có từ các yếu tố bên ngoài đối với hoạt động sản xuất và kinh tế”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.