Nga đẩy mạnh thăm dò khí đốt để tăng nguồn cung cho châu Á

0
0

 - Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Aleksandr Kozlov cho biết Nga có kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động thăm dò địa chất đối với hydrocarbon, bao gồm cả khí đốt tự nhiên, ở vùng Viễn Đông, khi nước này tìm cách định hướng lại hoạt động xuất khẩu năng lượng sang châu Á trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 24, Bộ trưởng Kozlov nhấn mạnh rằng việc thúc đẩy thương mại năng lượng với châu Á và đặc biệt là Trung Quốc sẽ đảm bảo cho Nga một thị trường đáng tin cậy cho dầu mỏ và khí đốt.

“Chúng tôi đặt ưu tiên cho chính mình trong việc tìm kiếm và thăm dò địa chất cũng như hỗ trợ tìm kiếm tài nguyên khoáng sản, đặc biệt là hydrocarbon, để có thể tiếp cận gần hơn về mặt địa lý với người tiêu dùng và cơ sở hạ tầng giao thông trong tương lai”, vị quan chức cấp cao của ngành tài nguyên và môi trường Nga đã cho biết  như vậy.

 “Ví dụ như đường ống Power of Siberia – nơi mà khí đốt từ đó được chuyển đến Trung Quốc. Chúng tôi đã đưa ra quyết định thực hiện thăm dò địa chất trên khắp vùng Yakutia... để không chỉ có một, mà sẽ có nhiều đường ống đi vào hướng đông hơn. Vì đây là nguồn thu đảm bảo cho đất nước chúng tôi, đảm bảo bán hàng cho một đối tác lớn”, Bộ trưởng Kozlov cho hay.

Hiện tại, Nga chỉ có một đường ống dẫn khí đốt từ phía đông Siberia đến Trung Quốc, đó là hệ thống đường ống Power of Siberia. Tuy nhiên, tập đoàn năng lượng lớn của Nga - Gazprom đã thúc đẩy kế hoạch xây dựng đường ống thứ hai - Power of Siberia 2 kể từ năm 2020. Đường ống này được thiết kế để liên kết các mỏ khí đốt của Nga với Trung Quốc đi qua Mông Cổ và việc xây dựng dự kiến ​​​​bắt đầu vào năm 2024.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường Nga, việc chuyển hướng thương mại dầu khí trong nước sang các nước không tham gia lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine đối với Nga sẽ dẫn đến sự gia tăng đầu tư vào phát triển các trung tâm tài nguyên khoáng sản gần các thị trường thân thiện. Tuy nhiên, Bộ Tài nguyên và Môi trường Nga thừa nhận các biện pháp trừng phạt đã làm cho quá trình này trở nên khó khăn.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.