Người giàu Mỹ chi tiêu ít hơn

0
0

 - Một cuộc khảo sát của CNBC cho thấy các triệu phú Mỹ đang cắt giảm chi tiêu cho kỳ nghỉ do lạm phát tăng vọt. Những người giàu coi lạm phát tăng là rủi ro lớn đối với nền kinh tế và tài sản cá nhân của họ.

 

Theo hãng tin CNBC, 80% số người được hỏi là triệu phú - những người có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên - cho biết họ dự định chi tiêu ít hơn trong mùa lễ này do lạm phát. Các triệu phú thế hệ Y (chỉ những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1981 đến năm 1996) có nhiều khả năng cắt giảm chi tiêu nhất, với 100% nói rằng họ dự định chi tiêu ít hơn, so với 78% những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số (thế hệ này thường được định nghĩa là những cá nhân sinh từ năm 1946 đến 1964).

Khi được hỏi về cách họ ứng phó với lạm phát, đa số triệu phú (52%) giải thích rằng họ “ý thức hơn về giá cả” khi mua sắm và 1/3 cho biết họ ít đi ăn ở nhà hàng hơn.

Ông George Walper, Chủ tịch của Spectrem Group - đơn vị thực hiện cuộc Khảo sát các Triệu phú đã cho hãng tin CNBC biết: “Họ (các triệu phú) đang trở nên thận trọng hơn về cách tiêu tiền của mình”.

Lạm phát ở Mỹ đạt mức cao nhất trong 40 năm qua vào mùa hè này do giá cả tăng vọt. Dữ liệu chính thức cho thấy tỷ lệ này đã chậm lại kể từ đó, với chỉ số giá tiêu dùng ổn định ở mức 7,1% trong tháng 11, giảm so với mức tăng 7,7% trong tháng trước.

Nghiên cứu của CNBC đã chỉ ra rằng mặc dù lạm phát đã ảnh hưởng đến chi tiêu của các triệu phú, nhưng họ lại bị chia rẽ khi thực hiện những thay đổi trong danh mục đầu tư của mình. Khi được hỏi về điều đó, 29% cho biết họ đã thực hiện các thay đổi, trong khi 11% khác cho biết họ chỉ đang lên kế hoạch thực hiện. Gần một phần ba (30%) cho biết họ “có thể hoặc không thể” thực hiện thay đổi và 31% cho biết họ không có kế hoạch thay đổi.

Theo ông Walper, các nhà đầu tư triệu phú nhận thức sâu sắc về tác động của lãi suất cao hơn đối với các khoản đầu tư của họ và nhu cầu thay đổi danh mục đầu tư, nhưng họ không chắc chắn về những hành động chính xác cần thực hiện.

“Họ không chắc mình nên thực hiện thay đổi ở đâu,” ông Walper giải thích.

Cuộc khảo sát đối với các triệu phú của CNBC được cho là đã được tiến hành trực tuyến vào tháng 11, với tổng số 761 người được thăm dò ý kiến.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…