Người giàu Mỹ chi tiêu ít hơn

0
0

 - Một cuộc khảo sát của CNBC cho thấy các triệu phú Mỹ đang cắt giảm chi tiêu cho kỳ nghỉ do lạm phát tăng vọt. Những người giàu coi lạm phát tăng là rủi ro lớn đối với nền kinh tế và tài sản cá nhân của họ.

 

Theo hãng tin CNBC, 80% số người được hỏi là triệu phú - những người có tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên - cho biết họ dự định chi tiêu ít hơn trong mùa lễ này do lạm phát. Các triệu phú thế hệ Y (chỉ những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1981 đến năm 1996) có nhiều khả năng cắt giảm chi tiêu nhất, với 100% nói rằng họ dự định chi tiêu ít hơn, so với 78% những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số (thế hệ này thường được định nghĩa là những cá nhân sinh từ năm 1946 đến 1964).

Khi được hỏi về cách họ ứng phó với lạm phát, đa số triệu phú (52%) giải thích rằng họ “ý thức hơn về giá cả” khi mua sắm và 1/3 cho biết họ ít đi ăn ở nhà hàng hơn.

Ông George Walper, Chủ tịch của Spectrem Group - đơn vị thực hiện cuộc Khảo sát các Triệu phú đã cho hãng tin CNBC biết: “Họ (các triệu phú) đang trở nên thận trọng hơn về cách tiêu tiền của mình”.

Lạm phát ở Mỹ đạt mức cao nhất trong 40 năm qua vào mùa hè này do giá cả tăng vọt. Dữ liệu chính thức cho thấy tỷ lệ này đã chậm lại kể từ đó, với chỉ số giá tiêu dùng ổn định ở mức 7,1% trong tháng 11, giảm so với mức tăng 7,7% trong tháng trước.

Nghiên cứu của CNBC đã chỉ ra rằng mặc dù lạm phát đã ảnh hưởng đến chi tiêu của các triệu phú, nhưng họ lại bị chia rẽ khi thực hiện những thay đổi trong danh mục đầu tư của mình. Khi được hỏi về điều đó, 29% cho biết họ đã thực hiện các thay đổi, trong khi 11% khác cho biết họ chỉ đang lên kế hoạch thực hiện. Gần một phần ba (30%) cho biết họ “có thể hoặc không thể” thực hiện thay đổi và 31% cho biết họ không có kế hoạch thay đổi.

Theo ông Walper, các nhà đầu tư triệu phú nhận thức sâu sắc về tác động của lãi suất cao hơn đối với các khoản đầu tư của họ và nhu cầu thay đổi danh mục đầu tư, nhưng họ không chắc chắn về những hành động chính xác cần thực hiện.

“Họ không chắc mình nên thực hiện thay đổi ở đâu,” ông Walper giải thích.

Cuộc khảo sát đối với các triệu phú của CNBC được cho là đã được tiến hành trực tuyến vào tháng 11, với tổng số 761 người được thăm dò ý kiến.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.