Giá dầu giảm do tình trạng bùng phát Covid-19 tại Trung Quốc

0
0

 - Giá dầu hôm nay (29/12) giảm khi tình trạng số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc đã làm mờ hy vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới này.

 

Quy mô của đợt bùng phát mới nhất và những nghi ngờ về dữ liệu chính thức đã khiến một số quốc gia ban hành các quy tắc du lịch mới đối với du khách Trung Quốc, ngay cả khi Trung Quốc bắt đầu dỡ bỏ chế độ phong tỏa và xét nghiệm COVID nghiêm ngặt nhất thế giới.

Giá dầu Brent giao tháng 2 giảm 42 cent, tương đương 0,5%, xuống 82,84 USD/thùng, vào lúc 01h23 GMT hôm nay, trong khi dầu thô Mỹ giảm 50 cent, tương đương 0,6%, xuống 78,46 USD/thùng.

Thị trường dầu mỏ cũng bị ảnh hưởng bởi kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Mỹ khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cố gắng hạn chế tăng giá trong một thị trường lao động chặt chẽ.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến, khoảng 1,3 triệu thùng, trong tuần kết thúc vào ngày 23/12, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ.

Một yếu tố nữa gây áp lực lên giá dầu là việc nhà điều hành đường ống TC Energy cho biết họ đang nỗ lực khởi động lại phần đường ống Keystone bị buộc đóng cửa sau một vụ rò rỉ vào đầu tháng này. Tuy nhiên, nỗ lực này diễn ra vào thời điểm tình trạng đóng băng ở Bắc cực đã buộc một số cơ sở lọc dầu phải ngừng hoạt động.

Các nhà máy lọc dầu tiếp tục tăng cường hoạt động, nhưng một số sự phục hồi đó được dự đoán phải ​​ kéo dài đến tháng Giêng.

Tuy nhiên, các thị trường đã nhận được một số hỗ trợ từ lệnh cấm xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin từ ngày 1/2 trong 5 tháng đối với các quốc gia tuân theo mức giá trần của phương Tây.

Đức cho biết lệnh cấm "không có ý nghĩa thực tế" vì nước này đã nỗ lực từ mùa xuân để thay thế nguồn cung dầu của Nga và đảm bảo an ninh nguồn cung.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...