OPEC + đang tính chuyện cắt giảm sản lượng để tăng giá dầu

0
0

 - Các thành viên thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh ngoài khối (còn gọi là liên minh OPEC+) đang xem xét cắt giảm sản lượng vì lo ngại việc tăng lãi suất sẽ làm chậm lại sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu.

 

OPEC + dự kiến sẽ có cuộc họp trong tuần này, cụ thể là vào thứ Tư (5/10), ở thành phố Vienna để quyết định về sản lượng dầu. OPEC+ được cho là đang cân nhắc, xem xét cắt giảm sản lượng từ 500.000 đến hơn 1 triệu thùng dầu/ngày, Bloomberg đưa tin.

Việc cắt giảm sản lượng nói trên sẽ phản ánh lo ngại rằng nền kinh tế toàn cầu đang phát triển chậm lại với tốc độ nhanh khi đối mặt với chính sách tiền tệ thắt chặt nhanh chóng. Giá dầu cũng bị ảnh hưởng bởi đồng đô la Mỹ mạnh lên.

Các nước thành viên OPEC+ cho biết, quyết định cuối cùng về quy mô cắt giảm sản lượng dầu sẽ không được đưa ra cho đến khi diễn ra cuộc họp của bộ trưởng các nước thành viên OPEC+.

Dầu thô Brent đã tăng lên trên 125 USD/thùng sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự vào Ukraine hồi tháng Hai. Kể từ đó, giá dầu đã giảm xuống còn 85 USD, cắt giảm lợi nhuận mà Ả Rập Xê Út, Nga, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và các thành viên khác của liên minh được hưởng từ giá dầu tăng cao.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.